svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ขอบคุณปชช. เทคะแนนให้ "ส.ส.โคราช" ชนะเกือบยกจังหวัด

17 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ จันทรรวงทอง" นำคณะ ว่าที่ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย แถลงขอบคุณพี่น้องประชาชน ชี้สัญญาณต้องการความเปลี่ยนแปลง ลงคะแนนเลือก "เพื่อไทย" เกือบยกจังหวัด ยันให้เกียรติ "ก้าวไกล" เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน ย้ำเป็นหน้าที่ต้องดีล "ส.ว."เอง

17 พฤษภาคม 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคและว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขตเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่มอบความไว้วางใจลงคะแนสให้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย จนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นจำนวนมาก โดยภายหลังแถลงข่าวได้มีการยกมือชูในการคว้าชัยชนะได้ 12 เขต จาก 16 เขต

"เพื่อไทย" ขอบคุณปชช. เทคะแนนให้ "ส.ส.โคราช" ชนะเกือบยกจังหวัด

นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาที่ให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทย ร่วมกันลงคะแนนเลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ผลเลือกตั้งที่ออกมาสะท้อนฉันทามติของพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาที่ส่งสัญญาณความต้องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในจังหวัด ให้เกิดการพัฒนาภายใต้นำของพรรคเพื่อไทย

"เพื่อไทย" ขอบคุณปชช. เทคะแนนให้ "ส.ส.โคราช" ชนะเกือบยกจังหวัด

โดยเฉพาะเป้าหมายของเราที่จะเร่งพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นมหานครที่มีความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ พี่น้องประชาชนมีกินมีใช้ ดังนั้นเราขอให้สัญญากับพี่น้องประชาชนจะใช้เวลาทุกช่วงนาทีหลังจากนี้ไปเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ด้วยการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรเพื่อพี่น้องชาวนครราชสีมาให้สมกับที่พี่น้องมอบความไว้วางใจให้ในครั้งนี้

โดย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทุกคนมีปณิธานอันแรงกล้าที่จะทำงานหนักเพื่อความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชน ดังนั้นเราจึงจะเริ่มต้นนับหนึ่งทำงานในหน้าที่ผู้แทนราษฎรของพี่น้องประชาชนในทันที โดยไม่รอกระบวนการและขั้นตอนทางการเมือง ด้วยการลงพื้นที่รับฟังปัญหาและเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนกลุ่มต่างๆ เพื่อรวบรวมปัญหา อุปสรรค รับฟังความต้องการและข้อเสนอแนะ เพื่อนำข้อมูลต่าง ๆ มาจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดร่วมกัน และเมื่อเราเข้าทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรตามกฎหมายอย่างเต็มตัวจะได้ดำเนินการนำเข้าสู่ขั้นตอนและแนวทางในการยกระดับชีวิตพี่น้องประขาชนและยกระดับจังหวัดนครราชสีมาได้ในทันที
 
"เพื่อไทย" ขอบคุณปชช. เทคะแนนให้ "ส.ส.โคราช" ชนะเกือบยกจังหวัด

ส่วนเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล วันนี้ (17 พ.ค.) เวลา 16.00 น. จะมีการนัดหมาย 5 พรรคที่จะเข้าร่วมรัฐบาล รวมทั้งพรรคก้าวไกล มาร่วมประชุมหารือกันในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะให้เกียรติพรรคก้าวไกล ที่เป็นพรรคที่มี ส.ส.มากเป็นอันดับ 1 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีแนวคิดที่จะไปเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกลแน่นอน สำหรับวันนี้จะมีการพูดคุยกันในเรื่อง MOU ซึ่งต้องดูในรายละเอียดอีกครั้งว่ามีอะไรบ้าง

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเป็นห่วงเรื่อง ส.ว.ไม่ยอมยกมือให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ทางนายพิธาฯ และพรรคก้าวไกล ต้องไปพูดคุยกับ ส.ว.เองด้วย ส่วนจะได้เสียง ส.ว.สนับสนุนมากน้อยเพียงใด ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ ส.ว.แต่ละคน ไม่สามารถไปโน้มน้าวได้ 

"เพื่อไทย" ขอบคุณปชช. เทคะแนนให้ "ส.ส.โคราช" ชนะเกือบยกจังหวัด

"หากจะไปดึงพรรคอื่น เช่น พรรคภูมิใจไทย หรือพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลนั้น พรรคก้าวไกลก็ยืนยันแล้วว่ายังไม่จำเป็น ตอนนี้จะเน้นไปที่พรรคที่เคยร่วมเป็นฝ่ายค้านเดิมมาก่อน ซึ่งจำนวนเสียงก็เกินกึ่งหนึ่งของรัฐสภาแล้ว ขณะเดียวกันถ้าไม่อยากให้ต้องกังวลเรื่อง ส.ว.จะยกมือให้หรือไม่ ก็ต้องไปหาเสียงจาก ส.ส.พรรคอื่นที่ไม่ได้ถูกชวนมาร่วมรัฐบาล เพื่อมาช่วยยกมือให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีเพิ่ม ซึ่งหลังจากวันนี้ก็จะมีการเดินสายไปพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น ๆ ต่อไป" นายประเสริฐ กล่าว

"เพื่อไทย" ขอบคุณปชช. เทคะแนนให้ "ส.ส.โคราช" ชนะเกือบยกจังหวัด

ขณะที่ น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า ขอขอบพระคุณพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาที่ให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ให้มาทำงานรับใช้พี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา เรายืนยันที่จะเดินหน้าทำงานตอบแทนพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนในจังหวัดให้มากันแก้ไขปัญหาและวางโร้ดแม็ปในการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาของเราให้มีความรุ่งเรืองทัดเทียมกับจังหวัดใหญ่และมหานครที่สำคัญ ๆ ในต่างประเทศ

logoline