svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังสังคมใหม่" ไม่ปิดโอกาสตัวเอง พร้อมร่วมรัฐบาล"ก้าวไกล-เพื่อไทย"

"พลังสังคมใหม่" ไม่ปิดโอกาสตัวเอง ยินดีร่วมรัฐบาล"ก้าวไกล-เพื่อไทย" จัดตั้งรัฐบาล หวังช่วยแก้ปัญหาผลิตผลทางการเกษตรราคาตกต่ำ

17 พฤษภาคม 2566 นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ​กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ เปิดเผยถึงการชักชวนให้เข้าร่วมรัฐบาลของพรรคก้าวไกล ว่า ได้รับการติดต่อมาจากรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งตนจำชื่อไม่ได้ ชักชวนให้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ตนได้ตอบตกลงพร้อมที่จะเข้าร่วมรัฐบาล เพราะมองว่าจะเป็นโอกาสในการเข้าไปแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือที่พบว่าขณะนี้ผลิตผลทางการเกษตร เช่น ลำไย มะม่วง มีผลผลิตออกมาจำนวนมาก และราคาตกต่ำ ต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้ชาวสวน

โดยก่อนหน้านั้นคนของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าที่ ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้เข้ามาพบปะและพูดคุย ในฐานะที่ตนเป็นคนจังหวัดน่านเช่นเดียวกัน ซึ่งการพูดคุยคือการชักชวนให้มาทำงานร่วมกัน ตนมองว่าเป็นสิ่งที่ดีและพร้อมร่วมทำงานด้วย โดยปัจจุบัน จ.น่าน มีว่าที่ ส.ส. 4 คน คือ จากพรรคเพื่อไทย 3 คนใน3เขต และตนฐานะว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังสังคมใหม่

"ในการจัดตั้งรัฐบาลรอบนี้ ผมพร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นก้าวไกลก็ได้ หรือเป็นพรรคเพื่อไทยก็ดี" นายเชาวฤทธิ์ กล่าว