svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แกนนำก้าวไกล" กอดคอร่ำไห้ หลัง"ณธีภัสร์"แถลงลาออกจาก ส.ส. เซ่นเมาแล้วขับ

16 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แกนนำก้าวไกล" กอดคอร่ำไห้ หลัง "ณธีภัสร์" แถลงลาออกจาก ส.ส. เซ่นปมเมาแล้วขับ เจ้าตัว ระบุ ยินดีเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย ยอมรับทั้งน้ำตา เสียดายไม่ได้เข้าไปโหวตกฎหมายสมรสเท่าเทียม หลังจากเป็นผู้ผลักดัน "พิจารณ์"ยัน ไม่เคยใช้อำนาจ-ให้เข้าร่วมมือเจ้าหน้าที่

16 พฤษภาคม 2566 กรณี น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อันดับที่ 27 ผ่านด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ แล้วทำการตรวจวัดพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ส่งตัวเพื่อดำเนินคดีนั้น

ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.ณธีภัสร์ ได้มาแถลงข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดย น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า ขอโทษประชาชนทุกท่านและน้อมรับต่อความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเหมือนกันประชาชนคนหนึ่ง พร้อมยอมรับว่า รู้สึกเสียใจมากเพราะทำให้ประชาชนผิดหวัง ดังนั้นจึงขอลาออกจากการเป็น ส.ส. โดยเป็นการตัดสินใจร่วมกันกับพรรค

การที่ตัวเองไม่ได้เป็น ส.ส. ก็รู้สึกเสียใจที่จะทำให้ไม่ได้เข้าไปโหวตกฎหมายสมรสเท่าเทียมในสภาฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผลักดันมาตลอด แต่ยังเป็นสมาชิกพรรค และทำงานขับเคลื่อนกฎหมายสมรสเท่าเทียมกับพรรคต่อไป

\"แกนนำก้าวไกล\" กอดคอร่ำไห้ หลัง\"ณธีภัสร์\"แถลงลาออกจาก ส.ส. เซ่นเมาแล้วขับ

พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวานนี้(15 พ.ค.) ตนเองได้ออกไปพบเพื่อนประมาณ 5 ทุ่ม และได้ดื่มแอลกอฮอล์ไปประมาณ 3-4 แก้ว จากนั้นผ่านด่านตำรวจ จึงจอดเพื่อทำตามกระบวนการ ไม่ได้ขัดขืนและปฏิบัติตามกฎของตำรวจ ขณะนั้นได้โทรหาเพื่อน เพื่อให้มาอยู่เป็นเพื่อน โดยยืนยันว่า เป่าแอลกอฮอล์ แน่นอนไม่ได้พยายามที่จะหลีกเลี่ยงไม่เป่า

 ตนเองน้อมรับความผิดอย่างไม่มีข้อแก้ตัว และหลังจากนี้จะปฏิบัติตัวให้ดีขึ้น อย่างที่ประชาชนคาดหวัง ถ้าหากครั้งหน้าประชาชนให้โอกาสก็จะลง ส.ส.อีกครั้ง และเรื่องนี้เป็นความผิดของตนเองที่กระทำขึ้น น่าจะไม่ได้กระทบถึงพรรค   

ทั้งนี้ ยังไม่ได้คุยกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพราะท่านยุ่งกับการจะมาดูแลประเทศ เลยได้คุยกับรองหัวหน้าพรรคในการตัดสินใจลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ

\"แกนนำก้าวไกล\" กอดคอร่ำไห้ หลัง\"ณธีภัสร์\"แถลงลาออกจาก ส.ส. เซ่นเมาแล้วขับ

ขณะที่นายพิจารณ์ กล่าวว่า หลังจากที่ปรากฎเป็นข่าว ตนเองก็พยายามติดต่อไปที่ตำรวจที่ตั้งด่าน และสน.ในพื้นที่ ที่รับผิดชอบเพื่อจะชี้แจงว่า แม้ว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นรัฐบาล ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ไม่เลือกปฏิบัติแม้เราจะมาเป็นรัฐบาล โดยทางผู้กำกับตอบกลับมาว่า น.ส.ณธีภัสร์ ไม่ได้แสดงตัวว่า เป็นส.ส.ของพรรค ไม่ได้ใช้อำนาจอะไร และพร้อมน้อมรับความผิด ส่วนได้เป่าแอลอฮอล์หรือไม่นั้น จากการสอบถามแล้วก็ไม่ได้มีอะไรที่ส่อไปในทางไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามในฐานะตนเองเป็นรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็กราบขอโทษประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเสียใจที่ น.ส.ณธีภัสร์ ไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ น.ส.ณธีภัสร์ เห็นถึงความเป็นพรรคมากกว่าความเป็นส.ส.ของตนเอง จึงแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก และคงเป็นบรรทัดฐานว่า หากทำผิดแล้วต้องลาออกจากพรรคด้วย

ทั้งนี้ ระหว่างแถลงข่าว นายพิจารณ์ กลั้นน้ำตาไม่อยู่แล้วร้องไห้ออกมา ก่อนจะบอกว่า รู้สึกเสียใจ และต้องจบการแถลงข่าว จากนั้น ได้พากันออกจากห้องแถลง และ น.ส.ณธีภัสร์ มากอดกันร้องไห้ กับ นางสาวพรรณิการ์ วาณิช แกนนำพรรคก้าวไกล

สำหรับ น.ส.ณธีภัสร์ ถือเป็นอีกคนที่มีบทบาทสำคัญของพรรคก้าวไกล เพราะเป็นบุคคลที่ต่อสู้เพื่อสังคมแห่งความเท่าเทียม และเพื่อความหลากหลายทางเพศ และเป็นผู้ร่วมผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม รวมถึงเคยยื่นหนังสือต่อเลขาธิการสภาผู้แทนฯ เมื่อปี2562 เรื่องการแต่งกายตามเพศสภาพ

logoline