svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สรุปส.ส. เขต"ปราจีนบุรี"ภท.ยึด 2 เก้าอี้-"ก้าวไกล"เหลือแค่ 1 ที่นั่ง

16 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ก้าวไกล"ปราจีนบุรี" ลดลง หลัง กกต.จังหวัดประกาศผลคะแนนเลือกตั้งไม่เป็นทางการ ให้เขต 3 เป็นของภูมิใจไทย

16 พฤษภาคม 2566 จากกรณีที่เว็บไซต์ ectreport.com ของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งเกิดปัญหาการรายงานผลบนหน้าเว็บไซต์ โดยเฉพาะ เขต 3 จ.ปราจีนบุรี เนื่องด้วยเขตดังกล่าว หยุดอัปเดตผลคะแนน ส่งผลให้เขต 3 พรรคก้าวไกล จึงยังมีคะแนนนำ

ทว่า ล่าสุด "เนชั่นทีวี" ได้ทำการตรวจสอบ พบว่าทางเพจเฟซบุ๊ก กกต.ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้ประกาศผลคะแนนเลือกตั้ง เขต 3 อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา โดย "นายสฤษดิ์ บุตรเนียร" จากพรรคภูมิใจไทย ได้รับคะแนนไป 30,833 คะแนน ส่วน นายสุนทร คมคาย พรรคก้าวไกล ได้รับคะแนนไป 27,327 คะแนน   

สรุปส.ส. เขต 3 "ปราจีนบุรี"ภท.ยึด-"ก้าวไกล"อด

ทั้งนี้ จึงทำให้เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ปราจีนบุรี เป็นของพรรคภูมิใจไทย โดยจังหวัดดังกล่าว ประกอบด้วยกัน 3 เขต ซึ่งเขต 1 เป็นของ "นายอำนาจ วิลาวัลย์" ของพรรคภูมิใจไทย ได้ 35,800 คะแนน ขณะที่ "นายไพฑูรย์ นาคหิรัญ" พรรคก้าวไกล ได้ไป 31,275 คะแนน

สำหรับเขต 2 พรรคก้าวไกล โดยนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ได้รับคะแนนไป 35,451 คะแนน ส่วน นายชยุต ภุมมะกาญจนะ จากพรรคภูมิใจไทย ได้ 31,194 คะแนน

สรุปส.ส. เขต 3 "ปราจีนบุรี"ภท.ยึด-"ก้าวไกล"อด

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่งผลให้พรรคก้าวไกล หลังจากได้ที่นั่ง 2 เขต ในจ.ปราจีนบุรี จะเหลือเพียง 1 เขตเลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดเป็นการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

 

 

logoline