svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทำความรู้จัก "พิมพกาญจน์" ผู้หาญกล้ากระชากเก้าอี้ "ชูวิทย์ กุ่ย" บิ๊กเนม พท.

ทำความรู้จัก "พิมพกาญจน์" ว่าที่ส.ส.ป้ายแดง พรรคเพื่อไทยรวมพลัง จากอุบลราชธานี ผู้หาญกล้ากระชากเก้าอี้จาก "ชูวิทย์ กุ่ย" บิ๊กเนมเพื่อไทย แบบที่ผู้ชมมองตาค้าง

15 พฤษภาคม 2566 คอการเมืองใครจะคิดว่า ส.ส.หลายสมัย อย่างนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ หรือ ชูวิทย์ กุ่ย และนายสมคิด เชื้อคง จากพรรคเพื่อไทย รวมถึงกระแสพรรคและอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร จะพลาดท่าให้กับพรรคเพื่อไทรวมพลัง ซึ่งเป็นพรรคที่จดทะเบียนเป็นลำดับที่ 14/2564 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564  มีนายวสวรรธน์ พวงพรศรี และว่าที่ร้อยตรี วิชัย จิตรพิทักษ์เลิศ เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค และส่งผู้สมัครหน้าใหม่ ลงจ.อุบลราชธานี เพียง 2 เขต และล้มช้างหมอบแบบราบคาบ

ทำความรู้จัก \"พิมพกาญจน์\" ผู้หาญกล้ากระชากเก้าอี้ \"ชูวิทย์ กุ่ย\" บิ๊กเนม พท.

เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ว่า อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือก พรรคที่แทบจะไม่มีใครรู้จัก แถมผู้สมัครก็หน้าใหม่ เนชั่นที่ 22 ได้สัมภาษณ์ นางพิมพกาญจน์ พลสมัคร หรือ สจ.หน่อย ว่าที่ส.ส.ป้ายแดง อดีตเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด จาก เขต3 อ.ดอนมดแดง, อ.ตาลสุม, อ.ม่วงสามสิบ, อ.เหล่าเสือโก้ก เข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 31,218 คะแนน เอาชนะ นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ จากพรรคเพื่อไทย ที่ได้ 22,020 คะแนน

ว่าที่ส.ส.ป้ายแดง กล่าวถึงชัยชนะในครั้งนี้ว่า เคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่น อยู่กับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเวลาสุข หรือทุกข์ อยู่ในพื้นที่เคียงข้างประชาชนมาตลอด ประกอบกับมีทีมงานที่เข้มแข็ง ที่สำคัญคือประชาชนให้โอกาสคนใหม่เข้าไปทำงาน คงเป็นสิ่งที่ทำให้พี่น้องไว้ใจและให้โกอาสเข้าไปทำงานในสภาฯ

แน่นอนว่าการเป็นพรรคใหม่ย่อมมีความยากในการนำเสนอ นางพิมพกาญจน์ กล่าวทันทีว่า ยากมากเพราะเป็นพรรคใหม่ ไม่มีใครรู้จักเลย แต่เราก็พยายาม ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคนี้จะทำอะไรให้และ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างไรบ้าง ประกอบกับนโยบายอาจโดนใจ เช่น การปลดหนี้สิน ส่งเสริมด้านอาชีพ โดยเฉพาะเรื่องที่ใกล้ตัวของประชาชน ที่เราเห็นและได้สัมผัส ในเรื่องหนี้สิน ทั้งในและนอกระบบ ซึ่งเห็นมาก และนโยบายพรรคเราก็จะช่วยในเรื่องนี้ เรื่องพ.ร.บ.ฟื้นฟูหนี้สินเกษตรกร ซึ่งเราทำอยู่แล้ว ซึ่งเรามีน้องที่เป็นตัวแทนเกษตรกร เป็นกรรมการอยู่ในกองทุนฟื้นฟูฯมาช่วย ซึ่งนโยบายตรงนี้จับต้องได้ และได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการยอมรับจากพี่น้องประชาชน รวมถึงพรรคด้วย เพราะเราอยากเห็นพรรคนี้เกิดขึ้นจริงๆ

ทำความรู้จัก \"พิมพกาญจน์\" ผู้หาญกล้ากระชากเก้าอี้ \"ชูวิทย์ กุ่ย\" บิ๊กเนม พท.

นางพิมพกาญจน์ กล่าวถึงความมั่นในให้เลือกสมัครพรรคเพื่อไทรวมพลังว่า พี่น้องประชาชนให้การสนับสนุน และมั่นใจพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ ซึ่งเป็นบ้านเกิด เราอยู่กับพี่น้องมาตั้งแต่ ปี 2538 ลงพื้นที่ตลอด ไม่ว่าพี่น้องจะได้รับความลำบากอะไรก็ตาม ไม่เคยปฏิเสธความช่วยเหลือ เช่น เมื่อปี 2562 ที่เกิดเหตุน้ำท่วม ได้ส่งกำลังใจ เครื่องอุปโภคบริโภค ให้ตลอดและที่ชัดเจนล่าสุดในยุคโควิดตั้งแต่ปี 2562-2565 ก็ดูแลพี่น้อง จัดหาหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ให้ ประสานผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้ผ่านวิกฤตตรงนี้ไปได้ แม้ติดโควิดอยู่กรุงเทพฯ ก็จัดหารถ ไปรับกลับมา ตรงนี้เลยได้ใจพี่น้อง เพราะอยู่เคียงข้างพี่น้องตรงนี้มา 3 ปีเต็ม

ลงสมัครครั้งแรกมั่นใจหรือไม่ ว่าจะได้เป็นส.ส. ว่าที่ส.ส.อุบลฯ ป้ายแดง กล่าวว่า ก็ไม่มั่นใจ เพราะคู่แข่งเป็นอดีตส.ส.เบอร์ใหญ่ทั้งนั้นเลย อย่าง นายชูวิทย์(กุ่ย) ส.ส.หลายสมัย ไม่คิดว่าจะได้ แต่ได้กำลังใจจากพี่น้องประชาชนบอกว่าถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ และผู้หลักผู้ใหญ่ใหญ่ ท่านประธานที่ปรึกษาพรรค นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ที่ให้การสนับสนุน บอกอยากเห็นคนทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนจริงๆ

เข้าสภาฯ เรื่องแรกที่จะนำเสนอ นางพิมพกาญจน์ กล่าวว่า เรื่องแรกคือเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อนมากที่สุดคือ หนี้สิน เรื่องความเป็นอยู่ปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ ที่ตอนนี้ลำบากกันมาก ทุกครัวเรือน เพราะค่าครองชีพสูง แต่รายได้แทบไม่มี ต้องคิดเรื่องของการสร้างงานสร้างอาชีพ

นางพิมพกาญจน์ ได้ฝากอะไรถึงประชาชนพื้นที่เขต 3 ว่า กราบขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่มอบความไว้วางใจให้และจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดผิดหวัง สัญญาว่า จะทำเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและยึดพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

ทำความรู้จัก \"พิมพกาญจน์\" ผู้หาญกล้ากระชากเก้าอี้ \"ชูวิทย์ กุ่ย\" บิ๊กเนม พท.