svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ใจหาย! "เขตบางเขน" ไฟดับตั้งแต่หกโมงเย็น ผอ.เขต ต้องนั่งเฝ้าบัตรเลือกตั้ง

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกคืนหมาหอน! "เขตบางเขน" ไฟฟ้าดับตั้งแต่หกโมงเย็น จากเหตุรถเครนก่อสร้างรถไฟฟ้า "สายสีชมพู" ล้มทับเสาไฟ "ผอ.เขต" ต้องมานั่งเฝ้าบัตรเลือกตั้ง ขณะที่ "ชัชชาติ" บึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

14 พฤษภาคม 2566 คืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระทึกขวัญ ก่อนการเลือกตั้งขึ้น โดยตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (13 พ.ค.) ได้เกิดอุบัติเหตุ รถเครนก่อสร้างโครงการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีชมพูล้ม ทับเสาไฟฟ้าหักล้ม ทำให้อาคารสำนักงานเขตบางเขน ได้รับความเสียหาย และเกิดไฟฟ้าดับทั้งเขต ตั้งแต่หกโมงเย็น การไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขน จึงต้องรีบเข้าไปปักเสา และเดินกระแสไฟฟ้าใหม่อย่างเร่งด่วน ซึ่งที่อาคารสำนักงานเขตดังกล่าว ใช้เป็นสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้ง ของเขตบางเขนไว้
ใจหาย! "เขตบางเขน" ไฟดับตั้งแต่หกโมงเย็น ผอ.เขต ต้องนั่งเฝ้าบัตรเลือกตั้ง  

แต่เนื่องจากเมื่อคืนนี้เป็น คืนหมาหอน ซึ่งหลายคนเกรงว่า ในช่วงที่ไฟฟ้าดับอาจมีกระบวนการทุจริต กับบัตรเลือกตั้งที่อยู่ในสำนักงานเขตได้ นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขน เกรงว่าจะเกิดข้อกังขากับประชาชน จึงมาตั้งกล้อง live facebook ที่บริเวณหน้าห้องเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง ส.ส. แบบเรียลไทม์ ตั้งแต่ช่วงที่ไฟฟ้าดับ จนถึงช่วงที่กระแสไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามปกติ 
ใจหาย! "เขตบางเขน" ไฟดับตั้งแต่หกโมงเย็น ผอ.เขต ต้องนั่งเฝ้าบัตรเลือกตั้ง

โดยในไลฟ์จะปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าห้องเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง นั่งดูแลอยู่ตลอดเวลาเพื่อความโปร่งใส โดยในระหว่างการไลฟ์สด ตลอดหลายชั่วโมงนั้น ผู้อำนวยการเขตก็เป็นผู้บรรยายและพูดคุยกับประชาชน ที่เข้ามาสอบถามเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และข้อมูลรายละเอียดที่น่าสนใจต่าง ๆ ภายในพื้นที่ของสำนักงานเขตบางเขน

ไล่ไปตั้งแต่สินค้า OTOP ร้านอาหารเจ้าอร่อย ร้องเพลงสร้างความผ่อนคลาย และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ที่มาทำหน้าที่ดูแลห้องดังกล่าว ซึ่งตลอดเวลาที่ไลฟ์ facebook มีประชาชนส่วนใหญ่เข้ามาให้กำลังใจ ผอ.เขต และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ บางส่วนก็เข้ามาสอบถาม ถึงสาเหตุของไฟฟ้าดับดังกล่าว 
ใจหาย! "เขตบางเขน" ไฟดับตั้งแต่หกโมงเย็น ผอ.เขต ต้องนั่งเฝ้าบัตรเลือกตั้ง
 

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุไฟดับดังกล่าว และขึ้นมาตรวจสอบ ที่ห้องเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ที่นั่งเฝ้ารักษาการด้วย ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เร่งซ่อมแซมแก้ไขกระแสไฟฟ้า ก็กลับมาใช้งานได้ในช่วงตอนประมาณตี 1 ครึ่ง
นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

logoline