svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่หวั่น! "พิธา" ไม่กลัวถูกสกัดดาวรุ่ง หลังเรืองไกรยื่นตรวจสอบถือหุ้นสื่อ

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่หวั่นไหว! "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลั่น ไม่กลัวถูกสกัดดาวรุ่ง หลัง"เรืองไกร" ยื่นเรื่องร้อง "กกต." ให้ตรวจสอบถือหุ้นสื่อ

9 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เปิดเผยถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อมวลชน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3) กรณีที่นายพิธาถือหุ้น ITV มีคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ว่า ต่อกรณีหุ้น ITV ตนไม่มีความกังวล เพราะไม่ใช่หุ้นของตัวเอง เป็นของกองมรดก ตนเพียงมีฐานะเป็นผู้จัดการมรดก และได้ปรึกษาและแจ้งต่อ ป.ป.ช. ไปนานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทีมกฎหมายพร้อมเตรียมการชี้แจงอยู่แล้ว เมื่อ กกต.ส่งคำร้องมาเรื่องนี้อาจมีเจตนาสกัดพรรคก้าวไกล ซึ่งไม่ต้องการเห็นการทลายทุนผูกขาดในประเทศนี้

หัวหน้าพรรคก้าวไกลยัง เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลมาแรงที่สุด ย่อมเป็นธรรมดาที่จะถูกสกัด แต่ขอให้ผู้สมัคร ทีมงาน หัวคะแนนธรรมชาติ และประชาชนผู้สนับสนุนทุกคน อย่าหวั่นไหว อย่าเสียสมาธิกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตนขอให้ทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรจะมาขัดขวางก้าวไกลเราได้อีกแล้ว

logoline