svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดคลิป ราชบุรีเดือด นปพ.บุกค้นบ้านต้องสงสัย "ปารีณา"โวยลั่น บุกรุกยามวิกาล

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้งเมืองโอ่งเดือด หน่วยปฎิบัติการพิเศษ บุกค้นบ้านต้องสงสัย พบกลุ่มบุคคลที่รวมตัวกันกลางดึก ถูกชายฉกรรจ์ล็อกคอ จนต้องวิทยุขอกำลังเสริม ซ้ำเจอ"ปารีณา ไกรคุปต์" อดีต ส.ส.ราชบุรี อ้างเดินทางมาร่วมวันเกิด ฉะแหลกตำรวจบุกรุกยามวิกาลโดยไม่มีหมายศาล

เปิดคลิป ราชบุรีเดือด นปพ.บุกค้นบ้านต้องสงสัย "ปารีณา"โวยลั่น บุกรุกยามวิกาล
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 21.30 น. วันที่ 8 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ (นปพ.) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นชุดปฎิบัติการพิเศษ ปราบปรามทุจริตการเลือกตั้ง จากจังหวัดราชบุรี จำนวน 4 นาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มบุคคลรวมตัวกันที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 8 ต.เขาชะงุ้ม  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ซึ่งอาจจะมีการกระทำความผิด  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่า มีการรวมตัวของกลุ่มบุคคลกันจริงตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอเข้าตรวจสอบ ทำให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหนีไป เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม  เนื่องจากกลุ่มบุคคลเหล่านั้นมีพิรุธ 

เมื่อวิ่งตามไปถึงบริเวณหน้าบ้านข้างเคียง อยู่ถัดไปจากหลังที่มีการรวมตัวกันดังกล่าว ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 4-5 คน  เข้ามาล็อกตัว ส.ต.อ.จารุพัฒน์  ขำแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ. ที่เข้าไปตรวจสอบและพยายามที่จะพาเข้าไปในบ้านอีกหลังหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ นปพ. อีก 3 นาย ได้เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ชายฉกรรจ์กลุ่มนั้นปล่อยตัว โดยทำให้ส.ต.อ.จารุพัฒน์  ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณลำคอ กับหัวเข่า
เปิดคลิป ราชบุรีเดือด นปพ.บุกค้นบ้านต้องสงสัย "ปารีณา"โวยลั่น บุกรุกยามวิกาล

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบจึงพบว่าอาวุธปืนประจำกาย ซึ่งเป็นปืนหลวงนั้นได้หายไป ดังนั้น เจ้าหน้าที่ นปพ. ชุดดังกล่าวจึงได้วิทยุขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาดิน  อ.โพธาราม  เพื่อทำการสนับสนุน

ต่อมากำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาดิน นำโดย พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา  รอง ผกก.สอบสวน  ได้นำกำลังเดินทางมาถึง และได้เข้าเจรจากับกลุ่มบุคคลดังกล่าว  ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกรุกในยามวิกาล กระทั่งต่อมาได้พบกับ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์  อดีต ส.ส. ราชบุรี อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

น.ส.ปารีณา ได้ระบุว่า มาร่วมงานวันเกิด จนทำให้เกิดการโต้เถียงกัน อีกทั้ง น.ส.ปารีณา ยังได้ระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกรุกในยามวิกาลโดยไม่มีหมายค้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามอธิบายให้ฟังว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่ในระหว่างการเลือกตั้ง และทางเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย ได้มีการลงบันทึกประจำไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อที่จะไปตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว
เปิดคลิป ราชบุรีเดือด นปพ.บุกค้นบ้านต้องสงสัย "ปารีณา"โวยลั่น บุกรุกยามวิกาล

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการพูดคุยนั้นอยู่ในที่มืด และมีกลุ่มบุคคลเป็นจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ด้วย พ.ต.ท.สมบัติ   ครุฑธา  รองผกก.สอบสวน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด เดินทางออกจากพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่า อาจจะมีความไม่ปลอดภัย และให้ทางเจ้าของบ้านที่ น.ส ปารีณา ระบุว่า เจ้าหน้าที่เข้าไปบุกรุกนั้น ไปแจ้งความที่สภ.เขาดิน

รวมทั้งจะสอบปากคำเจ้าหน้าที่ นปพ. ทั้ง 4 นายที่เข้าไปปฎิบัติหน้าที่พร้อมกับให้แจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกาย และข้อหาชิงทรัพย์ (อาวุธปืน) ที่หายไปด้วย และจะได้เรียกกลุ่มบุคคลทั้งหมดที่อยู่ในคลิปวีดีโอที่มีชาวบ้านถ่ายไว้ไปสอบปากคำทั้งหมดต่อไป

ชมคลิป


เปิดคลิป ราชบุรีเดือด นปพ.บุกค้นบ้านต้องสงสัย "ปารีณา"โวยลั่น บุกรุกยามวิกาล เปิดคลิป ราชบุรีเดือด นปพ.บุกค้นบ้านต้องสงสัย "ปารีณา"โวยลั่น บุกรุกยามวิกาล

logoline