svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พิธา” ร่วมคาราวานภาคตะวันออก อ้อนชาวจันทบุรี – ระยอง กา “ก้าวไกล”

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พิธา” ร่วมคาราวานภาคตะวันออก ขอชาวจันทบุรี-ระยอง กา "ก้าวไกล" ให้ได้ ส.ส. เข้าไปผลักดันวาระก้าวหน้า ยัน ทุกเหตุการณ์เคียงข้างประชาชน

วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล รณรงค์หาเสียงที่บริเวณตลาดสด อ.ขลุง จ.จันทบุรี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและช่วยหาเสียง “ญาณธิชา บัวเผื่อน” ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล (เบอร์ 2)

โดย “พิธา” กล่าวว่า ขอความไว้วางใจจากชาวจันทบุรี ลงคะแนนให้ ส.ส.จาก “พรรคก้าวไกล” ได้เข้าสภาฯ ไปผลักดันวาระที่ก้าวหน้าของประเทศ และเพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาของคนจันทบุรี ทั้งเรื่องราคาสินค้าเกษตรตกต่ำและปัญหาช้างป่าในพื้นที่

จากนั้น “พิธา” เดินทางต่อไปยังหาดแหลมเจริญ จ.ระยอง สมทบกับคาราวานก้าวไกลสายตะวันออกบูรพาไม่แพ้ ที่นำโดย “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” , “ศิริกัญญา ตันสกุล” และ “เบญจา แสงจันทร์” ที่แล่นรถคาราวานมาล่วงหน้า พร้อมกับปราศรัยสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ของ “พรรคก้าวไกล” บนรถแห่

“พิธา” กล่าวว่า การเดินทางมาระยองครั้งนี้เพื่อขอความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งปี 2562 พี่น้องระยองลงคะแนนให้อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวนมาก แม้สุดท้ายจะยังไม่มี ส.ส.ระยอง จาก “พรรคก้าวไกล” แต่เชื่อจากเหตุการณ์โควิดที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่า “พรรคก้าวไกล” ทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

“พิธา” ร่วมคาราวานภาคตะวันออก อ้อนชาวจันทบุรี – ระยอง กา “ก้าวไกล”

หรือเมื่อคราวเกิดเหตุน้ำมันรั่ว “พรรคก้าวไกล” ก็ติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อร่วมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ เชื่อว่าวันนี้พี่น้องประชาชนเห็นแล้วว่า ประเทศไทยจะก้าวหน้าและมีอนาคตแบบใหม่ได้ ไม่จำเป็นต้องเลือกว่าจะทำเรื่องการเมืองหรือเรื่องปากท้องก่อน เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องเดียวกัน ทำไปพร้อมกันได้ เช่นเดียวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาด้านการสาธารณสุข ที่ต้องได้รับการแก้ไขด้วย

“พิธา” กล่าวต่อว่า จ.ระยอง มีรายได้ต่อหัวสูงกว่ากรุงเทพฯ ก็จริง แต่จำนวนผู้ป่วยมะเร็งก็เป็นอันดับ 1 เช่นกัน ก่อนหน้านี้ “พรรคก้าวไกล” ได้เสนอกฎหมายปลดปล่อยและเคลื่อนย้ายสารมลพิษ (Pollutant Release and Transfer Registers หรือ PRTR) ที่กำหนดให้โรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่งต้องเปิดเผยข้อมูลการปล่อยสารมลพิษและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ประชาชนอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้

ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ทั้งชาวระยองและประชาชนทั่วประเทศ แต่ในที่สุดถูก “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ปัดตก ดังนั้นเลือกตั้งคราวนี้ ต้องขอให้ชาวระยองส่ง ส.ส. พรรคก้าวไกลเข้าสภาฯ จำนวนมาก เพื่อไปผ่านกฎหมายสำคัญๆ ที่จะส่งผลต่ออนาคตลูกหลานคนระยอง

“พิธา” ร่วมคาราวานภาคตะวันออก อ้อนชาวจันทบุรี – ระยอง กา “ก้าวไกล”

“ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสสร้างความเปลี่ยนแปลง หวังว่าทั้งคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ในระยอง จะออกไปใช้สิทธิใช้เสียง เลือกพรรคก้าวไกลให้ถล่มทลาย 14 พฤษภาคม กาก้าวไกล ระยองไม่เหมือนเดิม” พิธากล่าว

หลังจบปราศรัยที่เวทีหาดแหลมเจริญ “พิธา” จะเดินทางต่อไปที่สงขลา เพื่อร่วมเวทีคาราวานก้าวไกล ปราศรัยปักธงสงขลา พร้อมกับแกนนำ “พรรคก้าวไกล” ประจำคาราวานสายในใต้หล้า ได้แก่ “รังสิมันต์ โรม” , “พริษฐ์ วัชรสินธุ” และ “เดชรัต สุขกําเนิด” รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ทั้ง 9 เขต ที่แยกสะพานดำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันนี้เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

“พิธา” ร่วมคาราวานภาคตะวันออก อ้อนชาวจันทบุรี – ระยอง กา “ก้าวไกล”

logoline