svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์" หนุนชทพ.ชนะเลือกตั้ง "วราวุธ" ขอโอกาสคนกทม.ลั่น ไม่เอากัญชาเสรี

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมพรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะศิษย์เก่าพรรค ประกาศสนับสนุนให้ชนะเลือกตั้ง ด้าน "วราวุธ" ขอบคุณ ลั่นไม่เอากัญชาเสรีย้ำ ขอโอกาสให้ชทพ. เข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างยั่งยืน

7 พฤษภาคม 2566 ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์ ระหว่างที่แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา จัดเวทีปราศรัยกับประชาชน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางมายังพื้นที่ปราศรัยและเข้าทักทาย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และแกนนำที่เตรียมตัวขึ้นเวทีปราศรัยอยู่ด้านข้างเวที ก่อนจะได้ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกับนายวราวุธ เมื่อค่ำวานนี้(6 พ.ค.)

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนฐานะศิษย์เก่า พรรคชาติไทย ขอมาสนับสนุนการปราศรัย โดยไม่คิดค่าตัว ขอสนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนา และนายวราวุธ เพราะมีประสบการณ์ทางการเมือง ได้รับการถ่ายทอดวิชาการเมืองมาจาก นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ตนขอสนับสนุนให้นายวราวุธ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง  และได้ส.ส.ในพื้นที่ กทม.  ซึ่งนายวราวุธ ได้ไหว้ขอบคุณ

\"ชูวิทย์\" หนุนชทพ.ชนะเลือกตั้ง \"วราวุธ\" ขอโอกาสคนกทม.ลั่น ไม่เอากัญชาเสรี

สำหรับการขึ้นเวทีของนายชูวิทย์ ได้ตั้งคำถามกับนายวราวุธ ต่อนโยบายกัญชาเสรี ซึ่งนายวราวุธ ประกาศกลางเวทีว่าไม่สนับสนุนการเปิดเสรีกัญชา เพราะมีผลกระทบกับประชาชน

จากนั้น นายชูวิทย์ ได้ฝากไล่หนู เพราะใน กทม.เยอะ เขตไหนหนูก็เยอะ ไม่รู้ว่าไปที่สุพรรณบุรีหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “ไม่เห็นๆ”

จากนั้น นายวราวุธ กล่าวปราศรัย ว่า  10 ปีที่พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีโอกาสปราศรัยใน กทม. ท่ามกลางประชาชน และพรรคไม่มีโอกาสเห็นหรือได้ยินปัญหา ไม่มีเครื่องมือช่วยประชาชนแก้ปัญหาในทุกเขตกทม. พรรคส่งผู้สมัคร ส.ส.15 เขต ขอให้สัญญาหากได้รับโอกาสจะมาช่วยแก้ปัญหาให้ตลอดไป

“เหลือเวลา 1 สัปดาห์ที่จะกำหนดชะตากรรมของประเทศไทย และกำหนดการแก้ปัญหา การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาจะผสมผสานระหว่างคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นใหญ่ เพราะเราทำงานเป็นทีม เน้นการแก้ป้ญหา ไม่สร้างภาระให้กับคนรุ่นลูก นอกจากนั้นยังมีแนวทางแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือน แก้หนี้ในระบบ พัฒนาระบบการศึกษาของเยาวชนที่เรียนในสิ่งที่ใช่” นายวราวุธ กล่าว

\"ชูวิทย์\" หนุนชทพ.ชนะเลือกตั้ง \"วราวุธ\" ขอโอกาสคนกทม.ลั่น ไม่เอากัญชาเสรี

ด้าน นายสันติ กีรนันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ขณะนี้มีนักการเมืองแบ่งฝ่ายคนรุ่นเก่า กับคนรุ่นใหม่ สร้างความแตกแยก แบ่งฝ่าย เพื่อประโยชน์ของตนเองเท่านั้น ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาไม่สนใจการแบ่งฝ่าย ไม่สนการต่อสู้ทางการเมืองแบบไร้วัฒนธรรม ทั้งนี้มีคนเปรียบเทียบการปราศรัยที่สามย่านมิตรทาวน์กับพรรคการเมืองที่มาปราศรัยก่อนหน้า ตนขอบอกว่า เราไม่กลัวและไม่เคยเปรียบเทียบกับใคร เพราะต้องการเปรียบเทียบการทำงานของตนเอง ว่าดีขึ้นหรือไม่เท่าไร ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาที่ยืนอยู่ได้วันนี้เพราะทำงานดีขึ้นทุกวัน

สำหรับปัญหาของประเทศไทย ประชาชนส่วนใหญ่ 80% ทำกินแบบแร้นแค้น ส่วนนักการเมืองยังทะเลาะแย่งชิงมวลชน โดยไม่สนใจ และไม่เกรงใจประชาชน  ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาเกรงใจประชาชน  ใส่ใจดูแลประชาชน ให้ความเสมอภาค เท่าเทียมทุกมิติ ทั้งการเมือง และสังคม 

อย่างไรก็ดีการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ผ่านมา พบว่ามุ่งเน้นที่การเพิ่มจีดีพีเท่านั้น โดยไม่สนใจว่าประชาชนยากจนลงเท่าไร ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่หลงทาง นโยบายของพรรคไม่เน้นที่ตัวเลขจีดีพี เพราะมุ่งเน้นการทำนโยบายเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน

\"ชูวิทย์\" หนุนชทพ.ชนะเลือกตั้ง \"วราวุธ\" ขอโอกาสคนกทม.ลั่น ไม่เอากัญชาเสรี

“ตอนนี้มีพรรคการเมืองนำเสนอนโยบาย ทั้ง  300 ข้อ ผมขอถามว่าจะทำทัน 4 ปีหรือไม่  หรือบางพรรคเสนอ 70 นโยบาย หากแตกแยกกัน จะทำได้หรือไม่ ส่วนนโยบายของพรรค 14 ข้อ คิดเพื่อแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย และสร้างความเข้มแข็งของรากฐาน เช่น เกษตรกร ทั้งนี้ในการเลือกตั้งรอบนี้ พรรคชาติไทยพัฒนามีความจริงใจกับประชาชน นำเสนอนโยบายเพื่อแก้ปัญหาที่ตรงจุด รับฟัง ทำจริง ยึดประชาชนเป็นหลักในการทำงาน

บางพรรคการเมือง ชูคนที่เป็นพระเอก และนางเอก แต่พรรคชาติไทยพัฒนา แม้จะชู นายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นนายกฯ แต่เบื้องหลังมีทีมทำงานที่เป็นกำแพงเหล็ก เป็นคนทำงานที่มีประสบกาณ์ที่หลากหลายแตกต่าง ผมไม่สามารถสัญญากับประชาชว่าหลังเลือกตั้งจะให้อะไรกับประชาชน เพราะผิดกฎหมาย และดูถูกประชาชน แต่ผมสัญญาว่าหากประชาชนกาเบอร์พรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ และ 14 พฤษภาคม จะได้คนที่ทำงานให้ประชาชนแบบทีมที่มีผู้นำหลากหลาย ไม่คดโกง กาทีเดียวได้ทั้งทีม ดีกว่ากาทีเดียวได้คนเดียว” นายสันติ กล่าว

logoline