svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติไทยพัฒนา" เตรียมอัดแคมเปญให้ปชช.เข้าถึงง่าย ไม่เป็นพิษกับประเทศ

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาติไทยพัฒนา" เตรียมอัดแคมเปญ ย้ำนโยบายกับประชาชนเข้าถึงง่ายไม่เป็นพิษกับประเทศ เน้นแก้ปัญหาที่ต้นตอ เร่งช่วงเกษตรกร และ SME เป็นกลุ่มแรกๆ

26 เมษายน 2566 นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่างถึงภาพรวมการหาเสียง ว่า ได้ฝากผู้สมัครของพรรคทุกคนให้แนะนำตัวและย้ำเบอร์กับประชาชนทุกวัน ไม่มีวันหยุด ซึ่งในพื้นที่กทม. มีการเดินลงพื้นที่อย่างละเอียด ซึ่งยอมรับว่า กระแสพรรคยังไม่ได้แรงมาก แต่ข้อดีอย่างหนึ่งคือพรรคเราประชาชนไม่ได้ยี้ ไม่ได้เมินหน้าใส่ จึงขอขอบคุณประชาชนที่ยังให้โอกาสให้กำลังใจกับพรรคชาติไทยพัฒนา

ในช่วงโค้งสุดท้ายจะมีการอัดแคมเปญย้ำนโยบาย โดยจะเป็นคลิปวีดีโอเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงง่าย ที่ไม่เป็นพิษกับประชาชน และไม่เป็นพิษกับประเทศ หากเปรียบประเทศเป็นคนก็ต้องยอมรับว่าขณะนี้ประเทศไทยกำลังป่วย ไม่แข็งแรง แล้วถ้าอยากแข็งแรงแต่เจอหมอไม่รับผิดชอบ ก็จะฉีดสเตียรอยด์ให้ แต่เมื่อสเตียรอยด์หมดฤทธิ์การรักษาจะยาก ซึ่งเราไม่เน้นนำเสนอวิธีแก้ไขแบบนั้น

เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะทำคือแทนที่จะฉีดสเตียรอยด์ และไม่รักษาตามอาการ แต่จะต้องวิเคราะห์ให้ได้ว่าปัญหาที่แท้จริงคืออะไร และต้องแก้ที่ต้นตอของปัญหา เช่น พี่น้องฐานรากอย่างเกษตรกร และ SME ที่ขณะนี้กำลังอ่อนแอเกษตรกรจึงเป็นกลุ่มแรก ที่จะช่วยนั่นก็คือการแจกพันธุ์ข้าว 60 ล้านไร่ฟรี

ซึ่งจะยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ส่วนผู้ประกอบการ SME ที่เข้าแหล่งเงินทุนไม่ได้ ตนจึงเสนอว่า สถาบันการเงินรัฐ 7 แห่ง ต้องออกมาสนับสนุนผู้ประกอบการ SME เพื่อให้กลุ่ม SME รายย่อยเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ และจะสร้างตลาดออนไลน์ ให้กลุ่ม SME เข้าไปใช้ได้ ซึ่งในที่สุดเกษตรกรและ SME จะแข็งแรง

logoline