svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ" เชื่อ กกต.ไม่มองเป็นการหาเสียง ปมครม.ขออนุมัติงบช่วยค่าไฟฟ้า

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" เชื่อ กกต.ไม่มองประเด็น ครม.ขออนุมัติงบช่วยค่าไฟฟ้า เป็นการหาเสียง เหตุถ้าตีความเอื้อประโยชน์ จะไม่ไฟเขียวตั้งแต่แรก คาดทันรอบบิล พ.ค. ยันงบกลางมีไว้เพื่อช่วย ปชช.

6 พฤษภาคม 2566 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการส่งเรื่องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ​ กกต.​ ขออนุมัติงบกลางจำนวน 10,464 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในการลดภาระค่าไฟฟ้า จะถือเป็นการหาเสียงหรือไม่ว่า ถ้าผ่านความเห็นชอบแล้วจะตีเป็นการหาเสียงได้อย่างไร เพราะถ้าตีความว่าเป็นการหาเสียง ก็จะไม่เห็นชอบตั้งแต่แรก เพราะการจะพิจารณาว่า หาเสียงหรือไม่หาเสียง อยู่ที่การตีความของ กกต. 

 

นายวิษณุ​ กล่าวต่อ การใช้งบกลางก็เพื่อประชาชนทั้งนั้น ไม่งั้นก็ควักงบกลางไม่ได้ อาทิ การนำมาใช้ช่วยเรื่อง น้ำ ไฟป่า โรคระบาด เป็นต้น โดยไม่ได้เจาะจงให้นาย ก หรือนาย ข หรือคนจังหวัดในฐานเสียงของตัวเอง ซี่งขณะนี้ทาง กกต.ยังไม่ได้ตอบกลับมา เพราะส่งไปเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็ต้องว่าไปตามคิว เพราะรัฐบาลส่งไปหลายเรื่อง รวมถึงการแต่งตั้งข้าราชการ ว่าจะอนุมัติเมื่อไรไม่รู้ แต่มั่นใจว่าจะทันในรอบบิลเดือน พ.ค.นี้ และมันย้อนหลังได้ตั้งแต่ 1 พ.ค. - 31 ส.ค.

logoline