svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติพัฒนากล้า"ชงแนวทางแก้ไฟแพงให้รัฐซื้อพลังงานหมุนเวียนผลิตจากปชช.

04 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม" ชงแนวทางแก้ค่าไฟแพง ด้วยการให้ประชาชนติดโซลาร์รูฟท็อป ขายไฟคืนรัฐ ผ่านโครงการรับซื้อพลังงานหมุนเวียน ไม่ใช่เปิดให้เอกชนรายใหญ่อย่างเดียว ชูเลือก "กรณ์" เข้ามาสางปัญหาด้วยประสบการณ์

4 พฤษภาคม 2566 "นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม" ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่หาเสียงว่า ปัญหาที่ประชาชนพูดถึงแทบจะทุกบ้าน คือ เรื่องค่าไฟ ซึ่งหลายบ้านต้องจ่ายเพิ่มจากเดิมเกือบเท่าตัวและเดือดร้อนกันถ้วนหน้า จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนคาดหวังให้พรรคการเมืองที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาโดยด่วน

แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม

ทั้งนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า จึงเสนอการแก้ไขที่โครงสร้าง ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนจากโซลาร์รูฟท็อป และขายไฟคืนให้รัฐผ่านโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ไว้เป็นส่วนลดค่าไฟ และสร้างรายได้ให้ประชาชน ไม่ใช่เปิดโอกาสให้เฉพาะเอกชนรายใหญ่ ซึ่งหลายประเทศทำมาแล้ว ดังนั้น ประเทศไทยก็ต้องทำได้

นายแสนยากรณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ค่าไฟแพง เกิดจากโครงสร้างราคาค่าไฟที่ไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองที่มากเกินไป ค่าความพร้อมจ่ายที่ต้องจ่ายตามสัญญา ปัญหาการจัดสรรก๊าซธรรมชาติ ซึ่งโครงสร้างเหล่านี้ต้องใช้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเข้าไปจัดการ ทั้งทักษะการบริหาร ความสามารถทางการเงินการคลัง

แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม

"ซึ่ง นายกรณ์​ จาติกวณิช หัวหน้า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคชาติพัฒนากล้า มีความสามารถเฉพาะทางด้านนี้ และยังเสนอวิธีการแก้ไขมาตลอด จึงขอโอกาสพี่น้องประชาชน เลือกพรรคที่มีความเชี่ยวชาญ ให้โอกาสพรรคชาติพัฒนากล้า ดูแลเศรษฐกิจประเทศ" นายแสนยากรณ์ กล่าว 

 

logoline