svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร" ชี้ "ทักษิณ" แค่อยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน ไม่เคยบอกจะมาเป็นนายกฯ

03 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร" ระบุ "ทักษิณ" แค่อยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน ไม่เคยบอกว่าจะกลับมาเป็นนายกฯ เป็นเรื่องดีที่ยังมีความหวัง คนเชียร์ก็มีความหวังไปด้วย

3 พฤษภาคม 2566 ที่โรงพยาบาลพระราม 9 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร พร้อมสามี (ปิฎก สุขสวัสดิ์) แถลงหลังคลอดบุตรชาย (พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์) โดยมีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และนางสาวพินทองทา คุณากรวงศ์ ร่วมด้วย

โดยก่อนเริ่มแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้พาน้องธาษิณ ซึ่งอยู่ในตู้อบทารกแรกเกิด ออกมาให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ก่อนที่นางสาวแพทองธาร จะเริ่มตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงการคลอดน้องธาษิณว่า ใช้วิธีการผ่าคลอด เนื่องจากมีเหตุขัดข้อง หมอจึงแนะนำว่าผ่าคลอดจะปลอดภัยที่สุด จึงตัดสินใจผ่าคลอดเลย ไม่มีฤกษ์​ ทันทีที่ได้ยินเสียงลูกร้อง น้ำตาก็ไหลเลยทั้ง 2 ข้าง ดีใจที่แข็งแรงและปลอดภัยดี เพราะตนกลัวเรื่องการผ่าคลอดมาก

ครอบครัวพร้อมหน้า

ส่วนชื่อน้องตั้งเองกับมือ เป็นส่วนผสมของชื่อคนในครอบครัวทั้งคุณหญิงพจมาน และนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งภูมิใจมาก แม้จะไม่ได้มีความหมายอะไร แต่ก็ไม่ได้ซีเรียส ชอบชื่อที่ผูกพันกับคนในบ้านมากกว่า ดูแล้วอบอุ่นดี มาจากความชอบมากกว่าเรื่องความหมาย ส่วนหน้าตาของน้องธาษิณ ที่หลายคนบอกว่าหน้าเหมือนนายทักษิณ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ความจริงแล้วนายทักษิณ ได้พูดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ลูกผู้ชายมักจะหน้าเหมือนแม่ เมื่อหน้าเหมือนแม่ก็จะหน้าเหมือนคุณตาด้วย ซึ่งตนก็มองไม่ออกว่าหน้าเหมือนใครกันแน่  อย่างไรก็ตาม คาดว่า 4-5 เดือน น่าจะพาหลานไปหาคุณตาได้

เมื่อถามว่า นายทักษิณ ได้โพสต์ข้อความอยากกลับมาเลี้ยงหลาน เจอกันเร็วๆ นี้ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ครอบครัวทุกคนตื่นเต้น เพราะเป็นหลานคนที่ 7 ซึ่งคุณพ่อก็คงตื่นเต้นมากๆ และคงหวังอยากจะมีโมเม้นอยู่หน้าห้องคลอด ตนก็เคยวางแผนว่าจะไปคลอดประเทศที่พ่ออยู่ เพื่อให้มีความรู้สึกมาเฝ้าลูกคลอด เพราะคุณตาก็คงอยากเห็นหลานในวันที่คลอด แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร 

เมื่อถามว่า นายทักษิณ พูดถึงเรื่องกลับบ้านหลายครั้ง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตนมองเป็นเรื่องของความหวังมากกว่า แน่นอนในสิ่งที่เขาพูดอาจจะเอฟเฟคในเรื่องของการเมือง แต่ในเรื่องทางครอบครัว มันไม่ผิดที่จะหวัง โดยเฉพาะในวันที่บ้านมีเรื่องดีๆ และส่วนตัวก็ยังไม่ได้คุยกับพ่อเรื่องกลับบ้าน ทุกวันคุยกันแต่เรื่องของหลาน

"แพทองธาร" ชี้ "ทักษิณ" แค่อยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน ไม่เคยบอกจะมาเป็นนายกฯ

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทย กำลังเดินสายหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย การประกาศกลับบ้านของนายทักษิณ อาจจะกระทบต่อความเชื่อมั่นหรือฐานคะแนนเสียงบางส่วน นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า การกลับบ้านของพ่อไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่ามันแยกยากเพราะนายทักษิณ เป็นคนก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่ในความเป็นลูกของตน ตอนนี้ก็ไม่สามารถบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกันได้ มันจึงเป็นเรื่องที่มีความสัมพันธ์ต่อเนื่องกันมา ที่สำคัญคุณพ่อพูดตลอดว่าอยากกลับมาเลี้ยงหลานแต่ไม่เคยบอกว่าอยากกลับมาเป็นนายกฯ นี่คือเรื่องจริง แล้วมันไม่เกี่ยวกันเลย แต่บางคนก็พยายามผูกให้มันเกี่ยวกัน 

“ขอให้เข้าใจพื้นฐานความเป็นมนุษย์ว่า มนุษย์ต้องมีความหวัง นายทักษิณก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องดีที่ท่านยังมีความหวังอยู่ เพราะมันจะส่งผลต่อสุขภาพ จิตใจยังดี คนที่เชียร์ก็มีความหวังไปด้วย”

"แพทองธาร" ชี้ "ทักษิณ" แค่อยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน ไม่เคยบอกจะมาเป็นนายกฯ

logoline