svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เนชั่นทีวี

"เศรษฐา" หวังแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยขึ้นเวที 3 คนพร้อมกันในโค้งสุดท้าย

01 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ไลน์ยินดี "อุ๊งอิ๊งค์" คลอดลูกชาย หวังโค้งสุดท้ายแคนดิเดตนายกฯขึ้นเวที 3 คนพร้อมกัน ชี้เป็นสิทธิ์ "ทักษิณ" ทวิตจะกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่โต้ "พล.อ.ประยุทธ์" แต่ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์บริหารประเทศ ยัน พร้อมสู้หลังเป็นหวัดเสียงหาย

1 พฤษภาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  เปิดเผยว่า วันนี้ (1 พ.ค.) ได้ส่งข้อความผ่านไลน์แสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่คลอดลูกชาย “น้องธาษิณ” ด.ช.พฤจ์ สุขสวัสดิ์ พร้อมกับเปิดเผยว่า

คุณแม่และคุณลูกปลอดภัยดี สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ โดยขอให้กำลังใจ หวังว่า น.ส.แพทองธาร หลังการคลอดลูกแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง จะเห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน ปราศรัยหาเสียงกันอีกครั้ง และขอให้ฟังการแถลงข่าวของน.ส.แพทองธาร ตอนนี้ขอให้พักผ่อนก่อน

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความจะกลับมาเลี้ยงหลานนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของนายทักษิณ เป็นเรื่องของท่าน ขณะเดียวกันก็เข้าใจความเป็นพ่อ ความเป็นคุณตา แต่ไม่ทราบว่าการทวิตข้อความของนายทักษิณ จะเป็นการเรียกความนิยมในสนามเลือกตั้งหรือไม่ และไม่ทราบว่าการทวิตข้อความนี้จะเป็นกลยุทธ์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ตนเองมีหน้าที่นำเสนอนโยบายเพียงอย่างเดียว

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวช่วงหนึ่งในเวทีปราศรัยจังหวัดสงขลา โดยถามประชาชนว่า อยากได้นักธุรกิจมาบริหารประเทศหรือ ตนไม่มีความเห็นอะไร หากหมายถึงตนเองก็ไม่เป็นไร โอเค พร้อมกับบอกว่า ทุกคนที่เป็นประชาชน ที่มีความหวังดีกับประเทศชาติก็มีสิทธิ์ที่จะบริหารประเทศได้ ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักธุรกิจ ข้าราชการ

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ตนยังสู้หลังประชาชนส่งข้อความแสดงความเป็นห่วงว่าเสียงแหบ สบาย ไม่มีปัญหา เมื่อวาน(30 เม.ย.) ได้ไปพบแพทย์ที่จ.บุรีรัมย์แล้ว และทิ้งท้ายว่า “พร้อม” โดยทำมือยกกำปั้นสู้ และกล่าวว่า สบายดีไม่มีปัญหา มีแค่เสียงเท่านั้น วันนี้มาจ.สกลนครให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน และมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ยกจังหวัด

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ปฏิเสธให้ความเห็นกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ บอกว่าสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากมีความสามารถที่จะต่อต้านระบอบทักษิณว่า ไม่ทราบ พรรคเพื่อไทยยึดโยงประชาชน นำปัญหาปากท้องและสิทธิเสรีภาพของประชาชนเป็นหลัก

logoline