svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ยิ้มรับ-ชิ่งตอบ จี้ถามปม "ทักษิณ" ประกาศกลับบ้านขอเลี้ยงหลาน

02 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ยิ้มรับ-ชิ่งตอบ หลังสื่อจี้ถามปม "ทักษิณ" ประกาศกลับบ้าน เผย ครม.ส่งกลับ "กกต." พิจารณาเรื่องช่วยค่าไฟแพงแล้ว

2 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เราต้องร่วมมือกันขับเคลื่อนประเทศชาติต่อไป ในขณะที่ตนเองเป็นรัฐบาลอยู่ตอนนี้ แม้จะรักษาการก็ตาม จะเห็นได้ว่ารัฐมนตรีต่าง ๆ มาครบองค์ประชุมทุกครั้ง ส่วนสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในภาพรวม จากการประเมินของหน่วยงานต่างประเทศ เราอยู่ในสถานะการเงินที่แข็งแรงอยู่ และได้รับความเชื่อมั่นจากต่างประเทศ

\"บิ๊กตู่\" ยิ้มรับ-ชิ่งตอบ จี้ถามปม \"ทักษิณ\" ประกาศกลับบ้านขอเลี้ยงหลาน

ส่วนเศรษฐกิจภายในประเทศเรื่องการส่งออกและนำเข้า ได้เปรียบดุลทางการค้าอยู่ แต่สิ่งสำคัญที่สุดเป็นห่วงจะต้องทำอย่างไรให้สิ่งเหล่านี้ลงไปถึงข้างล่างเร็วที่สุด อาทิ รายได้จากการท่องเที่ยวเมืองหลักเมืองรองก็ดีขึ้น

ส่วนสถานการณ์อากาศจากที่ได้รับรายงานขณะนี้ดีขึ้นมาก ท้องฟ้าแจ่มใสขึ้น ส่วน ฝุ่น PM2.5 ลดลง ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของรัฐและประชาชน

ขณะที่การช่วยเหลือค่าไฟฟ้ากลุ่มเปราะบาง นายกฯ กล่าวว่า วันนี้นำเรื่องเข้าที่ประชุมครม.แล้ว โดยมีการเพิ่มเติมไปในวันนี้ และ ครม.เห็นชอบ จากนั้นจะส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการพิจารณาต่อไป เพื่อใช้งบกลางหมื่นกว่าล้าน ทั้งที่ดูแลของเดิมและช่วยเหลือค่าไฟฟ้า 150 บาทต่อครัวเรือน สำหรับครัวเรือนที่ใช้ไฟไม่เกิน 500 หน่วยต่อครัวเรือน

\"บิ๊กตู่\" ยิ้มรับ-ชิ่งตอบ จี้ถามปม \"ทักษิณ\" ประกาศกลับบ้านขอเลี้ยงหลาน

ส่วนมาตรการดังกล่าวจะทันรอบบินเดือน พ.ค.หรือไม่ เดี๋ยวต้องรอนิดนึงแต่ก็จะเร็วที่สุด ถ้าเร็วก็ทัน ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่าสถานการณ์เดือนหน้าจะดีขึ้น และการใช้ไฟฟ้าจะลดลง รวมถึงราคาค่าแก๊สก็จะลดลงบ้าง ซึ่งจะมีผลในช่วงต่อไป

ในช่วงท้ายการสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะกลับมาจะส่งผลอย่างไร และต้องขออนุญาตใคร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวพร้อมทำท่ายิ้ม และเดินออกจากโพเดียมทันที

\"บิ๊กตู่\" ยิ้มรับ-ชิ่งตอบ จี้ถามปม \"ทักษิณ\" ประกาศกลับบ้านขอเลี้ยงหลาน

logoline