svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กกต."ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบ"คลิปซื้อเสียง"เขต 7 โคราช ว่อน (ชมคลิป)

28 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่งกลิ่นซื้อเสียง "กกต." จัดชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบ"คลิปซื้อเสียง"เขต 7 โคราช เตรียมเชิญตัวผู้สมัคร ส.ส.ให้ข้อมูล นครราชสีมา (ชมคลิป)

28 เมษายน 2566 "พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์" ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปภาพการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง กล่าวหาว่า มีการแจกเงินซื้อเสียงกันในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 7 นครราชสีมา โดยมีการจ่ายเงินเป็นค่าอะไรยังไม่ทราบ พร้อมกับมีใบแนะนำตัวของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมืองหนึ่งนั้น 

ขณะนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อมูล และได้ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วออกไปตรวจสอบแล้ว พร้อมกับประสานงานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ให้ร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งต้องขอเวลาในการตรวจสอบ และต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย 

โดย"กกต." กำลังดำเนินการอยู่ ในชั้นนี้ต้องถือว่า ผู้สมัคร ส.ส.ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และทราบว่าทางผู้สมัคร ส.ส.ได้เข้าแจ้งความว่า ถูกใส่ร้ายป้ายสีด้วย 

แต่อย่างไรก็ตาม หากมีข้อสงสัย กกต.จะเรียกผู้สมัคร ส.ส.มาสอบถามหรือให้ข้อมูลด้วย จากนั้นก็จะวินิจฉัย และดำเนินการตามระเบียบอย่างตรงไปตรงมา

ส่วนความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งที่จังหวัดนครราชสีมา มีหน่วยเลือกตั้ง 4,471 หน่วย ในพื้นที่ 32 อำเภอ มีเขตเลือกตั้ง 16 เขต และมีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 2.1 ล้านคนว่า

ขณะที่ "กกต." มีความพร้อมจัดการเลือกตั้งให้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด โดยได้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ของหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยให้มีความมั่นคงแข็งแรง ซึ่งขณะนี้ก็มีหน่วยเลือกตั้งบางหน่วยที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดพังเสียหายบางส่วนได้มีซ่อมแซมให้เสร็จเรียบร้อย หรือไม่ก็มีการแจ้งเปลี่ยนสถานที่ย้ายเข้าไปอยู่ในตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย

ชมคลิป >>> 

"คลิปซื้อเสียง"ว่อนโคราช

logoline