svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทำความรู้จัก "ดร.จุ๊บ" ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี แห่งบ้าน "รทสช." (มีคลิป)

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก "ดร.วรสุดา สุขารมณ์" หรือ "ดร.จุ๊บ" คนสวย ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 เบอร์ 5 แห่งบ้าน "รวมไทยสร้างชาติ" กับโค้งสุดท้ายศึกเลือกตั้ง 2566

ใกล้เข้าทุกขณะสำหรับศึกเลือกตั้ง 2566 สำหรับวันตัดสินชี้ชะตาอนาคตประเทศไทย ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ โดยเข้าช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง66 เนชั่นทีวี22 มีผู้สมัครส.ส.หน้าใหม่มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน คือ ดร.วรสุดา สุขารมณ์ หรือ "ดร.จุ๊บ" ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เขต 1 เบอร์ 5

ทำความรู้จัก \"ดร.จุ๊บ\" ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี แห่งบ้าน \"รทสช.\" (มีคลิป)


"จุ๊บเติบโตมาในโรงพยาบาล เนื่องจากคุณพ่อเป็นแพทย์ ชีวิตที่เราเห็นจึงเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเป็นผู้ให้ อยู่ตลอดเวลา ด้วยการเป็นลูกสาวของนักการเมือง ที่มีคุณพ่อ (นาวาโท นพ.เดชา สุขารมณ์ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี 6 สมัย อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย และอดีต รมช.สาธารณสุข) เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต จึงได้ติดตามคุณพ่อลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมการเมืองต่าง ๆ ทั้งการออกพื้นที่ ไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลนในหลาย ๆ จังหวัด ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ แล้วก็กลับมาใช้ชีวิตในเมืองหลวง ควบคู่กันมาโดยตลอด จึงทำให้เห็นความแตกต่าง เหลื่อมล้ำของผู้คน ความไม่เท่ากันในทุกด้าน" คำบอกเล่าจาก "ดร.จุ๊บ"

ทำความรู้จัก \"ดร.จุ๊บ\" ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี แห่งบ้าน \"รทสช.\" (มีคลิป)

ส่วนอุดมการณ์ทางการเมืองนั้น
"ดร.จุ๊บ" เล่าว่า ถ้าตั้งมั่นในประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่แล้ว พรรคการเมือง หรือ แนวคิดทางการเมือง จึงไม่ใช่ประเด็นหลัก แม้ว่าวันนี้ คน ๆ เดียว อาจจะไม่สามารถ สร้างสังคมน่าอยู่ในอุดมคติได้ แต่การขับเคลื่อนแบบมีกลไกที่มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาเชิงพื้นที่น่าจะมาก่อน การจับกลุ่มในการทำงานด้านการเมือง และกลไกที่ชัดเจนนี้เอง จะเป็นตัวขับเคลื่อนเป้าประสงค์ของเราให้เกิดประโยชน์

กระแสของ "ดร.จุ๊บ" แลดูจะดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะภารกิจการลงพื้นที่ต่อเนื่องทั้งในอดีตจวบจนปัจจุบัน เป็นเครื่องการันตีว่าเจ้าตัวทำงานเชิงรุกมาตลอด บวกกับสวมเสื้อที่มีรูป "บิ๊กตู่" ย่อมส่งผลบวกอยู่ไม่น้อย เพราะชาวบ้านต่างพากันจำได้และชื่นชอบ อย่าลืมว่าฐานเสียงของ "ลุงตู่" มีอยู่พอสมควรในพื้นที่กาญจนบุรี 

ทำความรู้จัก \"ดร.จุ๊บ\" ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี แห่งบ้าน \"รทสช.\" (มีคลิป)

เช่นเดียวกับแสะของพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายใต้การนำของ "ลุงตู่" แคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ดีขึ้นตามลำดับ ทำให้ "ดร.จุ๊บ" มั่นใจอย่างแรงกล้าว่าจะคว้าชัยเหนือคู่แข่งในพื้นที่นี้ได้ไม่ยาก 

สำหรับประวัติด้านการศึกษาของ "ดร.จุ๊บ" ปี 2527-2528 สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษา ถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ปี 2538-2542 สำเร็จการศึกษาระดับอุดมศึกษา จากมหาวิทยาลัยมหิดล (นานาชาติ) ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาการบริหารอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

โดยปี 2545-2547 สำเร็จการศึกษาระดับมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) หลักสูตรนักบริหาร และปี 2551 สำเร็จการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ด้านประวัติการทำงาน ปี 2563 เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร ปี 2562 ผู้ทรงคุณวุฒิคณะทำงานจัดทำแผนบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก จังหวัดกาญจนบุรี ปี 2558-2560 ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ฝ่ายวิทยาเขตกาญจนบุรี ปี 2557-2560 ประธานเครือข่ายธุรกิจบิสคลับจังหวัดกาญจนบุรี

ส่วนในปี 2554-2557 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ปี 2550-2551 ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายก ปี 2549-2550 คณะทำงานรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปี 2547-2548 คณะทำงานผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

และในปี 2546-2547 เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ปี 2545-2546 นักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ปี 2544-2545 ผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และปี 2542-2545 ช่วยประสานงานกิจกรรมต่างๆ ในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ขณะที่ปัจจุบัน "ดร.จุ๊บ" เป็นอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ วิทยาลัยสงฆ์กาญจนบุรี ศรีไพบูลย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย

logoline