svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผิดอีกแล้ว "กกต."เผย ระเบียบเลือกตั้งส.ส.คลาดเคลื่อน ประกาศลง"ราชกิจจาฯ"

25 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" ออกประกาศ "กกต." ขอแก้ไข ระเบียบกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มีข้อความคลาดเคลื่อน

25 เมษายน 2566  "การเลือกตั้ง66" กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งในอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566  ขณะที่การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2566 ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้า จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 7 พฤษภาษาคม 2566 

อย่างไรก็ตาม นับแต่มี "การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร" ได้มีประชาชนที่อาศัยอยู่ที่สหราชอาณาจักร ได้ร้องเรียนถึงการได้รับเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร "คลาดเคลื่อน" โดยมีการนำเสนอรูปถ่ายผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. พรรคเพื่อไทย ติดสลับกับผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. พรรคอนาคตไทย  ซึ่งต่อมา"กกต."ได้ดำเนินการแก้ไข ตามคำร้องเรียนไปแล้วนั้น 

ล่าสุด ยังคงพบความ "คลาดเคลื่อน" แต่คราวนี้เป็นการจัดพิมพ์"ระเบียบกกต.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส." ที่นำไปประกาศลงราชกิจจานุเบกษามีความ"คลาดเคลื่อน" 

ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 "ราชกิจจาฯ" ได้เผยแพร่ข่าว สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอแก้ไขข้อความคลาดเคลื่อน ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. ๒๕๖๖ ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา ฉบับกฤษฎีกา เล่ม ๑๔๐ ตอนที่ ๑๐ ก วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ 

หน้า ๑๘ ข้อ ๒๘ บรรทัดที่ ๕ คำว่า "ตามข้อ ๒๕ วรรคสี่" ให้แก้เป็น "ตามข้อ ๒๕ วรรคห้า"

ข้อ ๒๙ วรรคหนึ่ง บรรทัดที่ ๗ คำว่า "ตามข้อ ๒๕ วรรคสี่" ให้แก้เป็น "ตามข้อ ๒๕ วรรคห้า"

ข้อ ๒๙ วรรคสอง บรรทัดที่ ๔ คำว่า "ตามข้อ ๒๕ วรรคสี่" ให้แก้เป็น "ตามข้อ ๒๕ วรรคห้า"

หน้า ๑๙ ข้อ ๒๙ วรรคสาม บรรทัดที่ ๓ คำว่า "ตามข้อ ๒๕ วรรคสี่" ให้แก้เป็น "ตามข้อ ๒๕ วรรคห้า" ข้อ ๒๙ วรรคสาม บรรทัดที่ ๕ ค ำว่า  "ตามข้อ ๒๕ วรรคสี่" ให้แก้เป็น "ตามข้อ ๒๕ วรรคห้า"

logoline