svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.กำหนดเวลาออกอากาศหาเสียงผ่าน"ทีวี-วิทยุ"รวม 5 วัน 51 พรรคการเมือง

24 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง" แจ้งการจัดสรรเวลาออกอากาศทีวี-วิทยุ เพื่อโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง จำนวน 51 พรรคการเมือง เป็นเวลา 5 วัน เว้นวันหยุดราชการ

24 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ออกเอกสารชี้แจง เรื่องการจัดสรรเวลาออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง และการประชันนโยบายบริหารประเทศให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัคร ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงและสถานีวิทยุโทรทัศน์ ตามมาตรา 81 พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

ทั้งนี้ ที่บัญญัติให้ กกต. มีหน้าที่สนับสนุนการหาเสียงเลือกตั้งให้แก่ผู้สมัครและพรรคการเมือง ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ กกต. กำหนด และตามระเบียบ กกต. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสนับสนุนการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

กกต.กำหนดเวลาออกอากาศหาเสียงผ่าน"ทีวี-วิทยุ"รวม 5 วัน 51 พรรคการเมือง

ทั้งนี้ กกต. ได้จัดสรรเวลาออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง ดังนี้

1.เวลาออกอากาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งทางสถานีวิทยุกระจายเสียง จำนวน 7 สถานี ออกอากาศในวันที่ 25-28 เม.ย. และในวันที่ 2 พ.ค. เป็นระยะเวลา 5 วัน (เว้นวันหยุดราชการ) จำนวน 51 พรรคการเมือง

 

 

2.เวลาออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ จำนวน 15 สถานี ออกอากาศในวันที่ 25-28 เม.ย. และและในวันที่ 2 พ.ค. เป็นระยะเวลา 5 วัน (เว้นวันหยุดราชการ) จำนวน 51 พรรคการเมือง

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรับฟังและรับชมการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งได้ และสามารถดูรายละเอียดตารางการจัดสรรเวลาออกอากาศทางเว็บไซต์สำนักงาน กกต. หรือ www.ect.go.th

logoline