svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" จัดหนัก ปลุก"ชาวกทม."ทวงคืนอำนาจอธิปไตย

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" วอนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีอดีต ปัจจุบัน และอนาคตร่วมกับประชาชน อัดบางพรรคการเมืองเอื้อนายทุนทำค่าไฟฟ้าแพง พร้อมติงนักการเมืองไม่มีสิทธิไล่ใครออกนอกประเทศ

23 เมษายน 2566 "น.ส.วทันยา บุนนาค" ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นกล่าวปราศรัยใหญ่ฝั่งธนบุรี โดยได้ถามกลับประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัย ว่า ร้อนไหม แต่น.ส.วทันยา มั่นใจว่าสิ้นเดือนนี้ พวกเราทุกคนจะหนาวแน่ หนาวเพราะได้เห็นบิลค่าไฟ และจะหนาวขึ้นเรื่อยๆ เพราะค่า ft ยังจะขึ้นต่อไปไม่จบ

"ไม่ใช่แค่ค่าไฟ แต่ยังมีค่าแก๊สที่พวกเราใช้ทำกับข้าวก็สูงขึ้น ข้าวของก็แพงขึ้น และของที่แพงขึ้นนี้ก็กลายเป็นรายได้ของนายทุนแค่ 10% ของประเทศ แต่ประชาชนอย่างพวกเราอีก 90% กลับจนลงๆทุกวัน"

วทันยา บุนนาค ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

"น.ส.วทันยา" กล่าวว่า  แล้วรู้หรือไม่ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ก็เพราะที่ผ่านมาเรามีพรรคการเมืองบางพรรค นักการเมืองบางคน อาสาเข้ามาทำงานการเมือง แต่สุดท้ายเมื่อเข้าสู่อำนาจ เข้าสู่สภา ก็เข้าไปตักตวงประโยชน์ของตัวเอง เข้าไปช่วยนายทุนผูกขาดอำนาจ หาเงินให้แต่นายทุน แต่ไม่เห็นหัวประชาชนเลย 

"น.ส.วทันยา" กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมามีพรรคการเมืองบางพรรค อ่างว่าตัวเองมาจากประชาชน เขาบอกว่าเขาสวมเสื้อประชาธิปไตย แต่พอเข้าไปสู่อำนาจเข้าไปสู่สภา เข้าไปเป็นรัฐบาลกลับไปทุจริตนโยบาย หาผลประโยชน์ให้แก่พรรคพวก

\"มาดามเดียร์\" จัดหนัก ปลุก\"ชาวกทม.\"ทวงคืนอำนาจอธิปไตย

ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งบอกว่าต้องเข้ามา เพราะต้องเลือกความสงบ แต่ก็จบลงทึ่เศรษฐกิจที่เงียบสงัด ความขัดแย้งบานปลายยิ่งกว่าเดิม เราวนเวียนอยู่กับเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ที่นำไปสู่เงื่อนไขของรัฐประหาร แล้วผูกขาดอำนาจ เอื้อนายทุนแล้วกลับมาสู่วงจรอุบาทว์ซ้ำซาก

ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปลี่ยน และหากเราอยากได้พรรค การเมืองที่สุจริต พรรคการเมืองที่มาจากอำนาจของประชาชน พรรคนั้นคือ "พรรคประชาธิปัตย์" เบอร์26

"พรรคการเมืองต้องฟังเสียงของประชาชนทุกคน เพราะประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ถ้าเราจะต้องเสนอตัวเองเข้ามาเป็นนักการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย สิ่งหนึ่งที่นักการเมืองคนนั้นจะต้องรู้ว่า ภายใต้สังคมไทย ภายใต้สังคมหนึ่งๆย่อมมีความหลากหลาย มีความเห็นแตกต่าง แต่ไม่ว่าใครจะมีความเห็นต่างอย่างไร เขาก็คือประชาชนคนหนึ่งของประเทศไทย ไม่มีสิทธิไล่ใครออกนอกประเทศ เราไม่มีสิทธิไปตราหน้าใครว่าชังชาติ และเดียร์มั่นใจว่าเขาไม่ได้ชังชาติ แต่เขาชังนักการเมืองที่คดโกงทุจริตต่างหาก" น.ส.วทันยา กล่าว 

\"มาดามเดียร์\" จัดหนัก ปลุก\"ชาวกทม.\"ทวงคืนอำนาจอธิปไตย

"น.ส.วทันยา" ยังกล่าวอีกว่า ที่มีพรรคการเมืองอื่นที่ผลักคนเห็นต่างไปเป็นศรัตรู สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เราจะฟังเสียงของคนทุกคน คนทุกรุ่น คนทุกกลุ่ม และเป็นพรรคการเมืองของประชาชนและคนทุกกลุ่มอย่างแท้จริง พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีเจ้าของ เป็นพรรคที่เกิดมาจากประชาชน มีอดีตอยู่ร่วมกับประชาชน

วันนี้เรามีปัจจุบันอยู่กับประชาชน และนับจากนี้ไปพรรคประชาธิปัตย์ก็จะมีอนาคตอยู่ร่วมกับประชาชนคนไทย เพราะฉะนั้นเมื่อเรารู้ว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน เราต้องเลือกพรรคที่เป็นของประชาชน เคารพเสียงของประชาชนโดยไม่แบ่งแยกประชาชน เพื่อต้องการสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง แต่ประชาชนกลับไม่ได้อะไรเลย

ดังนั้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้ พวกเราประชาชนทุกคนจะเข้าคูหาไปทวงคืนอำนาจของประชาชน ที่อยู่ที่ในมือและปากกาของเรา ด้วยการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 กาบัตรสีเขียว  

\"มาดามเดียร์\" จัดหนัก ปลุก\"ชาวกทม.\"ทวงคืนอำนาจอธิปไตย

 

logoline