svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ประชาธิปัตย์” ปราศรัยใหญ่ “วงเวียนใหญ่” ประกาศจุดยืน "4 ทำ 3 ไม่"

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พรรคประชาธิปัตย์” เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ วงเวียนใหญ่ "จุรินทร์" มั่นใจ ส.ส. กทม.ฝั่งพระนคร-ธนบุรี หนุน ประชาธิปไตยสุจริต-อิ่มท้อง คัดค้านลดโทษคดีทุจริต ลั่น อย่าเลือกคนเคยโกงกลับมามีอำนาจ

“พรรคประชาธิปัตย์” เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่กรุงเทพมหานคร เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งนี้จัดที่บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหานคร วงเวียนใหญ่

โดย “นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค เปิดเวที ด้วยการเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้เลือก ส.ส.เขต พรรคประชาธิปัตย์ และปาร์ตี้ลิสต์พรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 เพื่อให้สามารถไปทำภารกิจในสภาผู้แทนราษฎร ให้มี ส.ส.มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วที่มีเพียง 52 คน

“นายจุรินทร์” กล่าวอีกว่า ตนเดินทางไปทุกจังหวัด ทุกภูมิภาค ขอยืนยันว่าเสียงตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้น เป็นพรรคที่พร้อมพรรคหนึ่งของประเทศ เพราะความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีบุคคลากรและทัพที่พร้อมทุกด้านทั้งด้านการเมือง และเศรษฐกิจ 

“ประชาธิปัตย์” ปราศรัยใหญ่ “วงเวียนใหญ่” ประกาศจุดยืน "4 ทำ 3 ไม่"

นอกจากนี้ “พรรคประชาธิปัตย์” ยังมีผลงาน พาประเทศผ่าวิกฤต ตั้งแต่สมัย “นายชวน หลีกภัย” และ “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” และในสมัยนี้เราประสบปัญหากับสงครามรัสเซีย-ยูเครน ซึ่งมี “นายจุรินทร์” เป็นหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมพาประเทศผ่านวิกฤตไปได้อย่างแน่นอน

สำหรับในพื้นที่ กทม. นั้น สมาชิกประชาธิปัตย์ทุ่มเททำงานมาอย่างต่อเนื่อง แม้ครั้งที่ผ่านมาจะไม่มี ส.ส.ใน กทม. ครั้งนี้จึงมั่นใจว่าจะสามารถปักธง กทม. ทั้งพระนคร และฝั่งธนบุรี มีเฮล้านเปอร์เซ็นต์

“นายจุรินทร์” กล่าวว่า หลายคนภูมิใจใน “พรรคประชาธิปัตย์” เพราะเมื่อ “พรรคประชาธิปัตย์” มีอำนาจแล้วไม่โกง ไม่เคยมีหัวหน้าพรรคคนไหนติดคุกและไม่เคยทุจจริตคอร์รัปชั่น และหลายคนบอกกับตนเองว่า พิจารณามาหมดแล้วจากโพล ผลสำรวจ และนักวิชาการต่างๆ ยืนยันแล้วว่า แลนด์สไลด์ไม่มีจริง จึงเป็นเหตุผลที่จะกลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่ง “พรรคประชาธิปัตย์” เป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่ดีที่สุดของประเทศไทย เทิดทูนสถาบันไม่แพ้พรรคลุงคนไหน 4 ปีที่ร่วมรัฐบาลมีผลงานไม่แพ้ใคร “พรรคประชาธิปัตย์” ซื่อสัตย์สุจริตจึงไม่มีเงื่อนไขให้เกิดการปฏิวัติอีก

“ประชาธิปัตย์” ปราศรัยใหญ่ “วงเวียนใหญ่” ประกาศจุดยืน "4 ทำ 3 ไม่"

พร้อมกล่าวว่า ขอให้สัญญากับคนไทยทั้งประเทศว่า หาก “พรรคประชาธิปัตย์” ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะมีจุดยืน 4 ทำ 3 ไม่

คือ 1. ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้เข้มแข็งยั่งยืน พร้อมสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ 

2. นายกรัฐมนตรี ต้องเป็นพรรคที่รวมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกของประชาชน และ “นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเดินหน้าประชาธิปไตย ไม่โกง ไม่เอาการซื้อสิทธิขายเสียง และการประมูลตัวผู้แทนราษฎร

ที่สำคัญต้องมีการลดโทษคดีทุจริต และคัดค้านการติดคุกที่บ้าน ดังนั้น พรรคไหนที่เคยโกงและทุจริต ขอให้ประชาชนจำเอาไว้ ต้องไม่เลือกให้เขากลับมามีอำนาจ และมาโกงประชาชนอีก

3. ต้องเป็นประชาธิปไตยท้องอิ่ม แม้หลายพรรคคิดแต่จะแจกเงิน แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่แจก แต่เน้นการสร้างเงินให้ประเทศ ประกันรายได้ด้วนการท่องเที่ยว และการส่งออก

4. จัดการกับปัญหายาเสพติด ให้สิ้นซาก ด้วยนโยบาย ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่เอากัญชาเสรี แต่สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์

“ประชาธิปัตย์” ปราศรัยใหญ่ “วงเวียนใหญ่” ประกาศจุดยืน "4 ทำ 3 ไม่"

ส่วนสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เอา คือ 1. ไม่แก้ ม.112  2.ไม่เอายาเสพติด และ 3.ไม่เอาทุจริตคอร์รัปชั่น

ช่วงท้าย “นายจุรินทร์” ย้ำว่า ขอให้ทุกคนหนักแน่นมั่นคงกับสิ่งที่จะทำดีให้ประเทศต่อไป และช่วยสนับสนุน “พรรคประชาธิปัตย์” หลายคนที่ไม่เลือก “ประชาธิปัตย์” ครั้งที่แล้ว ขอให้กลับบ้านเรา กลับมาเลือกประชาธิปัตย์ของเรา

“ประชาธิปัตย์” ปราศรัยใหญ่ “วงเวียนใหญ่” ประกาศจุดยืน "4 ทำ 3 ไม่"

logoline