svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้ค้าจตุจักร ประกาศตัวเชียร์ "สุดารัตน์" นั่งนายกฯ หวังยุติการเมือง 2 ขั้ว

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ค้าจตุจักร ประกาศตัวเชียร์ "สุดารัตน์" นั่งนายกฯ ระบุชอบนโยบาย หวังยุติการเมือง 2 ขั้ว ที่ทำให้เศรษฐกิจพัง ด้าน "หญิงหน่อย" ย้ำขอลุยแก้หนี้ สร้างโอกาส ให้พ่อค้าแม่ค้า ด้วยกองทุนคนตัวเล็ก เพื่อล้างหนี้นอกระบบ ใช้ไปตั้งตัว สร้างหลักประกันทางการเงิน

23 เมษายน 2566 ที่ตลาดนัดจตุจักร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย  พร้อมด้วย นางสาวณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่ จตุจักร หมายเลข 3 พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ขายพี่น้องประชาชน ที่มาเดินจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดนัดจตุจักร บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้าต่างเข้ามาพูดคุยถึงนโยบาย และสะท้อนปัญหาในการค้าขายโดยเฉพาะกำลังซื้อและสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ยังไม่กลับมา คึกคักเหมือนช่วงหลายปีก่อนหน้านี้

ผู้ค้าจตุจักร ประกาศตัวเชียร์ \"สุดารัตน์\" นั่งนายกฯ หวังยุติการเมือง 2 ขั้ว

 

คุณหญิงสุดารัตน์ แสดงความเห็นใจพ่อค้าแม่ขาย ที่ประสบกับ ยอดขายที่ตกลงต่อเนื่องมาหลายปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด รวมถึงปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง 2 ขั้ว ที่ทำให้ ประเทศไทยไม่ได้รับความเชื่อมั่น โดยเฉพาะการลงทุนจากต่างชาติหรือ FDI ที่เคยสูงถึงกว่า 40% ปัจจุบันเหลือเพียง 4% เท่านั้น

พรรคไทยสร้างไทย จึงเสนอตัวเป็นทางเลือก ทางรอดของประเทศ นำชัยชนะกลับมาสู่ประชาชนอีกครั้ง โดยจะเร่งสร้างโอกาส แก้หนี้ เติมทุน ให้กับพี่น้องคนไทย โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขายซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้สร้างกองทุนเครดิตประชาชนหรือกองทุนคนตัวเล็กขึ้นมา เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่ติดเครดิตบูโร สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทจนถึง 50,000 บาท เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจนำไปตั้งตัว และที่สำคัญกองทุนนี้จะเป็นหลักประกันทางการเงินไปตลอดชีวิต

ผู้ค้าจตุจักร ประกาศตัวเชียร์ \"สุดารัตน์\" นั่งนายกฯ หวังยุติการเมือง 2 ขั้ว

ด้านผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร กล่าวว่า สภาพเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวกลับมา ทำให้ยอดค้าขาย ตกลงค่อนข้างมาก และจากการรับฟังนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย โดยเฉพาะ การยุติการเมือง 2 ขั้ว เพื่อสร้างทางรอด ให้กับประชาชนไปสู่ชัยชนะ ซึ่งจะหมายถึง การแก้ไขปัญหาทางการเมืองอย่างยั่งยืน และการสร้างเศรษฐกิจไทยให้กับมาเข้มแข็ง

ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร จึงพร้อมสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทยหมายเลข 32 สนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ เข้ามาแก้ไขปัญหาหนี้สิน ปัญหาการเข้าถึงแหล่งทุน และ ที่สำคัญ คือการยุติความขัดแย้ง การเมือง 2 ขั้ว ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจฟื้นกลับมาผู้ค้าผู้ขายได้ประโยชน์โดยตรง จึงพร้อมสนับสนุน

ผู้ค้าจตุจักร ประกาศตัวเชียร์ \"สุดารัตน์\" นั่งนายกฯ หวังยุติการเมือง 2 ขั้ว

ผู้ค้าจตุจักร ประกาศตัวเชียร์ \"สุดารัตน์\" นั่งนายกฯ หวังยุติการเมือง 2 ขั้ว

logoline