svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พวงเพ็ชร"โยนถามกกต.ปม"ประยุทธ์"ของบช่วยค่าไฟ หาเสียงหรือไม่

22 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พวงเพ็ชร"ซัดรัฐบาล​เตรียมเสนอกกต.อนุมัติงบ​ช่วยค่าไฟ​ อยู่มา​ 8 ปี​ มีแต่แพงขึ้น​ โยนถามกกต.หาเสียงหรือไม่​  แจงปมแจกเงินดิจิทัลเด็ก​ 16​ ไม่ใช่เล็งเป้าหาคนรุ่นใหม่​ หวั่นรัฐบาลหน้าอยู่แค่ 2 ปี​ 

22 เมษายน 2566 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึง กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์​ จั​นทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมพิจารณาเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต.ของบช่วยเหลือประชาชนเรื่องค่าไฟฟ้า ว่า ที่ผ่านมามีคณะกรรมการ กำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. แต่รัฐบาลสมัยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มาดำรงตำแหน่ง กลับพบว่า ค่าไฟ เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด 8 ปีที่ผ่านไม่เห็นแนวโน้มที่จะลดลงมีแต่จะเพิ่มขึ้น แต่ขณะนี้กลับจะไปขอกกต. เข้าครม.เพื่อขอปรับลดอัตราค่าไฟฟ้า ตนมองว่าเป็นเรื่องที่แปลก ส่วนจะเป็นเรื่องของการหาเสียงหรือไม่ต้องให้ กกต.พิจารณาในเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงนโยบายการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทของเพื่อไทย โดยมีการตั้งคำถามถึงสาเหตุการให้เงินดิจิทัลเด็กอายุ 16 ปี กลัวว่ารัฐบาลหน้าจะอยู่ได้แค่ 2 ปีหรือไม่ ว่า เด็กมีบัตรประชาชน ตั้งแต่ก่อนอายุ 16 ปี เมื่อเข้าสู่อายุ 16 ปีตามกฎหมายแรงงาน จะเข้าสู่วัยทำงาน ไม่ใช่เป็นการหาเสียงกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงไม่เกี่ยวข้องว่ากลัวว่ารัฐบาลหน้าจะอยู่ได้เพียงแค่ 2 ปี

logoline