svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ยันปชป.พร้อมดันหาดใหญ่สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจปักษ์ใต้

21 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" ลงพื้นที่สงขลาช่วยหาเสียงผู้สมัครประชาธิปัตย์ ยัน ปชป. เตรียมดันหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางธุรกิจพื้นที่ภาคใต้

21 เมษายน 2566 "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้า และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 4 เขต 2 จ.สงขลา (เทศบาลนครหาดใหญ่) โดยได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

โดย นายนิพนธ์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์เน้นยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ "สร้างเงิน สร้างงาน สร้างชาติ" เป็นพรรคเดียวที่คิดหาเงินเข้าประเทศ ซึ่งเมื่อวานนี้ (20เม.ย.) ทีมเศรษฐกิจของพรรค นำโดย ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม ก็ได้พูดถึงนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้นั้น ซึ่งพรรคจะปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของภาคใต้ใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างขั้วความเจริญ หรือ Growth Pole ใหม่ของเมืองหาดใหญ่ให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่ของภาคใต้

ทั้งนี้ ด้วยการผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการเงินนานาชาติในภูมิภาค เพิ่มเติมจากดึงดูดนักท่องเที่ยว และการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งการผลิตเพื่อการส่งสินค้าออกไปต่างประเทศ ถ้า อ.หาดใหญ่ ได้เป็นแหล่งเงินทุนใหม่ๆ จะส่งผลดีต่อธุรกิจเอสเอ็มอี และสตาร์ตอัพในพื้นที่นี้ และในจังหวัดอื่นๆ ให้สามารถเข้าถึงทุน และสินเชื่อได้ง่ายขึ้น ในต้นทุนกู้ยืมต่ำลง

 

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า อีกทั้งธุรกิจจะได้รับการยกระดับเป็นนานาชาติ เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลเป็นลูกโซ่ต่อการเติบโตของจังหวัดสำคัญในภาคใต้ และประเทศโดยรวม และต่อภาคเศรษฐกิจอื่น เช่น การค้าข้ามชายแดนของภาคใต้ กับประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย การขนส่ง การท่องเที่ยว การจ้างงาน

"โดยการจะสร้างให้เมืองหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงินนั้น รัฐบาลต้องใส่เครื่องมือลงไป อาทิ สิทธิประโยชน์ทางภาษี กฎหมายการเข้าเมือง โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม เรื่องดาต้าเทคโนโลยี นอกเหนือจากสภาพแวดล้อมอื่นๆ หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะพัฒนาเมืองหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางด้านการเงินระหว่างประเทศ มีการพัฒนาเทคโนโลยีการเงินใหม่ๆ" นายนิพนธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่าจะดึงดูดการลงทุนและคนเก่งๆ จากต่างประเทศ และคนหาดใหญ่จะมีโอกาสทำงานด้านฟินเทค สตาร์ตอัพมากขึ้น จะเป็นแหล่งทำรายได้ยั่งยืนให้คนหาดใหญ่ และภาคใต้ ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจะมีรายได้ต่อคนสูงกว่ารายได้จากด้านอุตสาหกรรมหรือเกษตร

นอกจากนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำรัฐบาล จะผลักดันเรื่องดังกล่าวให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่เป็นนักการเมืองมาเห็นการเติบโต และการซบเซาของเมืองหาดใหญ่มาหลายรูปแบบ และ การพัฒนาให้หาดใหญ่เป็นเมืองศูนย์กลางการเงินแห่งใหม่นั้น จะเป็นขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคใต้ทั้งหมด เกิดประโยชน์มหาศาล ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายนิพนธ์ ได้นำขบวนรถเดินทางต่อไปยังพื้นที่เขต 6 สงขลา (พื้นที่ อ.สะเดา) เพื่อช่วยขอคะแนนเสียงให้กับ "น.ส.สุภาพร กำเนิดผล" หรือ น้ำหอม ผู้สมัครของพรรค โดย อ.สะเดาเป็นพื้นที่พรรค ปชป.จะเร่งผลักดันให้เปิดใช้ด่านสะเดาแห่งใหม่โดยเร็ว และสองข้างทางของขบวนรถแห่นั้น มีประชาชนเข้ามาโบกมือต้อนรับ มีการให้แวะเพื่อลงมาขอถ่ายรูปกับนายนิพนธ์ และผู้สมัครอีกด้วย 

logoline