svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ยันปชป.พร้อมเดินหน้าสร้างสันติสุขชายแดนใต้

20 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" ประกาศชัด "ประชาธิปัตย์" เดินหน้าสร้างสันติภาพ สนับสนุนการพูดคุยกับฝ่ายเห็นต่าง ควบคู่ ยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านอาหาร เพื่อดันสันติสุขในพื้นที่ชายแดนใต้ 

20 เมษายน 66 "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้า ในฐานะ ผอ.เลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในรายการ "Road to future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย" จัดโดยสำนักข่าวเนชั่น ถึงการดำเนินนโยบายของพรรค เกี่ยวกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดเจนที่ จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ว่าจะเดินหน้าสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในภาคใต้ให้ได้

"นิพนธ์"ยันปชป.พร้อมเดินหน้าสร้างสันติสุขชายแดนใต้

 

 

"เราจะต้องสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในภาคใต้ให้ได้ เราสนับสนุนการพูดคุย เปิดรับความเห็นต่าง อะไรที่สามารถพูดคุยกันได้ก็ดำเนินการ หากตราบใดที่ยังมีความเห็นต่างอยู่ และยังมีการใช้ความรุนแรงอยู่ เป็นเรื่องยากที่จะทำให้เกิดความสงบสุขได้ ดังนั้น ประชาธิปัตย์สนับสนุนให้มีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่มีความเห็นต่าง พร้อมทั้งการสร้างงานสร้างอาชีพสร้างรายได้" นายนิพนธ์ กล่าว

 

นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าในยุทธศาสตร์ความมั่นคงทางด้านอาหาร เพื่อประชาชนในพื้นที่มีความมั่นคงในรายได้ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต อย่าง เรื่องการเกษตร เช่น การทำปศุสัตว์อย่างมีคุณภาพมาตรฐานส่งออกและมีตลาดรองรับ เป็นต้น

นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายนิพนธ์ กล่าวย้ำว่า โดยสรุปคือเมื่อมีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เห็นต่าง จะทำให้เกิดสันติภาพในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการสร้างความมั่นคงในเรื่องรายได้ ตามยุทธศาสตร์ความมั่นคงทางด้านอาหาร และเมื่อกลไกทั้งสองเรื่องดังกล่าวทำงานเต็มประสิทธิภาพ จะนำไปสู่ความสันติสุขในชายแดนใต้ได้ในที่สุด

logoline