svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สกลธี"พาผู้สมัครกทม.หาเสียงพร้อมตอกย้ำนโยบายกองทุน 3 แสนล้านพปชร.

20 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทัพกทม. พลังประชารัฐ ควง "สฤษดิ์ ไพรทอง" ลงพื้นที่หาเสียง ตอกย้ำนโยบายกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท เพื่อดูแลย่านเศรษฐกิจใหม่ทั่วเมืองกรุง

20 เมษายน 2566 "นายสกลธี ภัททิยกุล" กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับ ดร.สฤษดิ์ ไพรทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 1 (ดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์) หมายเลข 11 ลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนย่านสะพานหัน

"สกลธี"พาผู้สมัครกทม.หาเสียงพร้อมตอกย้ำนโยบายกองทุน 3 แสนล้านพปชร.

โดยนายสกลธี กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรค ได้สั่งให้พรรคคิดนโยบายด้านปากท้อง ลดค่าครองชีพ ออกมาเพื่อช่วยเหลือประชาชน ทั้งลดราคาน้ำมันเบนซิน 18 บาท ลดดีเซล 6 บาท หรือการลดราคาแก๊สเหลือถังละ 250 บาท ซึ่งสามารถทำทันทีที่เป็นรัฐบาล
 

นายสกลธี กล่าวต่อว่า ล่าสุดพรรคได้ออกนโยบายลดค่าไฟฟ้า โดยจะปรับโครงสร้างราคาที่มีการคิดเงินซ้ำซ้อนอยู่ ซึ่งจะทำให้สามารถลดค่าไฟฟ้าลงเกือบ 50% เหลือเพียงหน่วยละ 2.50 บาทเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะช่วยให้ทุกคน มีเงินเหลือไปใช้จ่ายอย่างอื่นเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (20เม.ย.) ตน และ ดร.สฤษดิ์ได้มาลงพื้นที่ย่านสะพานหัน ซึ่งหลังโควิด-19 กลายเป็นย่านเศรษฐกิจเชื่อมต่อเขตพระนครและสัมพันธวงศ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แต่ยังต้องการการสนับสนุนจากรัฐ ทั้งในด้านงบประมาณและการดูแลอื่นๆ แต่จะหวังพึ่งงบประมาณของ กทม.อย่างเดียว คงไม่พอ

"พรรคพลังประชารัฐ จึงจะตั้งกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท ขึ้นมา โดยกรุงเทพน่าจะได้เงินมาช่วยพัฒนาพื้นที่หลายหมื่นล้านบาท ที่จะช่วยดูแลและสร้างแหล่งท่องเที่ยวตามย่านต่างๆ หรือใช้ในการสร้างระบบขนส่งสาธารณะและสาธารณูปโภคที่จำเป็นเพิ่มเติมได้ อยากขอให้พี่น้องดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ ให้โอกาส ดร.สฤษดิ์ เบอร์ 11 และพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 ด้วย" นายสกลธี กล่าว

ด้าน ดร.สฤษดิ์ กล่าวว่า หลังจากได้ลงพื้นที่มาตลอดกว่า 2 เดือน ถือว่าได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดีมาก ซึ่งสิ่งที่ทุกคนมองว่าจะแลนสไลด์ บอกเลยว่าไม่เป็นความจริง ในส่วนของการทํางานและการแก้ปัญหาในพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขต 1 จะรู้ว่าเป็นเรื่องของการท่องเที่ยวส่วนใหญ่

"เราจะเห็นได้ว่าพอช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเยอะมาก ตรงนี้เป็นจุดขายของเขต 1 และก็เป็นจุดที่ทางพรรค ก็กําลังจะมีการเพิ่มและพัฒนาอยู่ในกองทุนอยู่แล้วที่กองทุน 3 แสนล้าน ที่กําลังจะมีการจัดตั้งขึ้น ตรงนี้จะมีการจัดการเรื่องของพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติม และจะทําให้เศรษฐกิจแถบนี้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย" ดร.สฤษดิ์ ระบุ

logoline