svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สกลธี" แนะกลุ่ม "ตะวัน-แบม" นัดคุยพปชร. หลังเกิดเหตุปะทะวุ่นเวทีปราศรัย

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สกลธี" แนะกลุ่ม "ตะวัน-แบม" นัดคุย พปชร.ได้ในบรรยากาศที่พร้อมและเป็นมิตรทั้ง 2 ฝ่าย หลังเกิดเหตุปะทะวุ่นเวทีปราศรัยใต้สะพานพระราม 8 ชี้การประท้วงวันนี้ขาดมารยาทในการหาเสียง

1 เมษายน 2566 ที่ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังเกิดเหตุการณ์ปะทะวุ่นวาย ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของ "ตะวัน-แบม" ว่า พรรคตั้งใจจัดปราศรัยย่อยครั้งที่ 2 และจากแนวนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ย้ำเสมอเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง ฟังทุกฝ่าย แต่เห็นว่าการประท้วงวันนี้ไม่ถูกกาลเทศะตามระบบประชาธิปไตย โดยเห็นว่าควรใช้โอกาสและเวทีในการพูดคุย ในลักษณะที่สงบและเป็นมิตรมากกว่านี้ หลังจากนี้จะหารือผู้ใหญ่ในพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ถ้าคำนึงถึงมารยาทมันค่อนข้างที่จะขาดมารยาท ในการที่พรรคการเมืองหนึ่งหาเสียง แล้วมีคนมาป่วนที่เวทีขณะที่มีการนำเสนอนโยบายให้ประชาชน หากมาเบา ๆ ก็ยังคุยกันได้ แต่วันนี้ลักษณะเหมือนมาก่อกวน ไม่ได้มาพูดคุยกันและยังมีลักษณะเกิดความรุนแรงด้วย ซึ่งได้รับรายงานการ์ดเวทีบาดเจ็บ 3-4 คน ซึ่งพรรคไม่ปิดโอกาสที่จะให้การ์ดไปแจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย" นายสกลธี กล่าว

ขณะเกิดความวุ่นวาย

 

นายสกลธี กล่าวว่า การจัดเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ จะนำเหตุการณ์อย่างวันนี้เป็นบทเรียน เพราะไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างวันนี้ ซึ่งเข้าสู่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งและพรรคจัดเวที 3-4 ครั้ง ไม่เคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้น หลังจากนี้อาจจะจัดการ์ดเพิ่มขึ้น และแจ้งตำรวจท้องที่ในการทำกิจกรรม เพราะไม่ต้องการให้เกิดการปะทะกัน ควรแข่งกันด้วยการหาเสียงนโยบาย แล้วให้ประชาชนตัดสิน

ขณะเดียวกันการแสดงความพร้อมรับฟังข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชน ยกตัวอย่างสัปดาห์ก่อน มีน้องมายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล แกนนำกลุ่มราษฎร ได้ทำรายการสัมภาษณ์พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐ ยินดีรับฟังข้อเสนอ แต่ไม่ใช่ลักษณะก่อกวน หรือหาสถานที่นัดกันอีกครั้งซึ่งไม่ใช่เวทีปราศรัย โดยเป็นการช่วงชิงพื้นที่ข่าวสาร

ขณะเกิดความวุ่นวาย

"ยอมรับว่ากังวล เพราะประเทศมีความขัดแย้งมานาน โดยประชาชนที่มาร่วมเวทีปราศรัยจะเสียขวัญ และการกระทำดังกล่าวจึงเป็นการยั่วยุ ในขณะที่คนมาฟังการปราศรัยต้องการฟังนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่ต้องการให้เกิดการปะทะกัน และเสนอแนะเยาวชน ว่าหากต้องการเสนอแนะกับผู้บริหารพรรคให้นัดมาคุย ในบรรยากาศที่พร้อมทั้ง 2 ฝ่าย" นายสกลธี กล่าว 

ส่วนกรณีภาพที่ปรากฏว่าการ์ดเวทีปราศรัยปะทะกับเยาวชนนั้นทางฝั่งตนจะมีการตักเตือนการ์ดอีกครั้ง พร้อมขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หากกลุ่มเยาวชนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้

logoline