svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์" ลุยตลาดรวมทรัพย์ รณรงค์ต้านกัญชาเสรี แฉลงใต้เจอซื้อเสียงหนักมาก

19 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" ลุยตลาดรวมทรัพย์ รณรงค์ต้านกัญชาเสรี แฉลงใต้เจอซื้อเสียงหนักมาก ใช้วิธีการแบบแชร์ลูกโซ่ ระบาดไปหลายจังหวัด พร้อมฝากถึง "อนุทิน" ยันไม่ได้มีปัญหาส่วนตัว แต่มีปัญหากับนโยบายภูมิใจไทย

19 เมษายน 2566 ที่ตลาดรวมทรัพย์ ย่านอโศก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ลงพื้นที่ไปรณรงค์ต่อต้าน กัญชาเสรี โดยได้ไปแจกสติ๊กเกอร์ และเสื้อให้กับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด พร้อมอวยพรให้ขายดี รวมถึงประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ

โดยในการทำกิจกรรมครั้งนี้ นายชูวิทย์ ได้นำ "กรงดักหนู" และ "กาวดักหนู" มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมบอกว่า "หนูมันเยอะ ต้องดักจับหนู จะเอามาดักหนูสกปรก จับไปราดน้ำร้อนให้ตาย เพราะว่าหนูพวกนี้แพร่โรคอันตราย"  ซึ่งหนูที่ว่าไม่ใช่หนูนา แต่เป็นหนูบ้าน แล้วก็เดินส่องหาหนูตามถนน ระหว่างเดินรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

\"ชูวิทย์\" ลุยตลาดรวมทรัพย์ รณรงค์ต้านกัญชาเสรี แฉลงใต้เจอซื้อเสียงหนักมาก

จากนั้น นายชูวิทย์ ยังได้ตั้งโต๊ะแดง แถลงข่าวว่า จากได้ลงพื้นที่รณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี ในพื้นที่ภาคใต้ทั้ง นาทวี ,สะบ้าย้อย , จะนะ ทำให้เห็นว่าการเมืองภาคใต้ได้เปลี่ยนไปแล้ว สมัยก่อนมีพรรคประชาธิปัตย์ พรรคอื่นสู้ไม่ได้ แต่ปัจจุบันมีส่งแข่งขันมากกว่า 5 พรรค

หนึ่งในนั้นคือ พรรคภูมิใจไทย และภาคใต้ตอนนี้ถือว่า มีการแข่งขันที่รุนแรง มีการซื้อเสียง รวมถึงมีการจ้างเงินมาประท้วง เด็ก 100 ผู้ใหญ่ 300 ซึ่งนี่ถือเป็นประชาธิปไตยรับจ้าง 
    
และจากการที่ ตนไปจังหวัดพัทลุงมา ก็พบว่า มีหนูเยอะมาก หนูตัวใหญ่ ๆ เป็นตัวผู้กับตัวเมีย ตัวใหญ่อ้วน แล้วขยายสายพันธุ์ อย่างรวดเร็ว ไปจังหวัดอื่น ๆ เป็นวิธีการแบบแชร์ลูกโซ่ และหนูเหล่านี้ เป็นหนูติดเชื้อ และมาเผยแพร่ โดยการทุ่มเงินทุ่มทองซื้อตัว ส.ส. จ่ายเงินค่าลงคะแนน โดยจ่ายแบบใช้โทรศัพท์ คือ ถ่ายบัตรประชาชน ของชาวบ้านไว้ 50,000 - 60,000 ใบ จากนั้นโอนเงืนมัดจำไว้ 500

และวันที่ 14 พ.ค. จ่ายเงินที่เหลือตรงเข้าบัญชี โดยใช้เลขบัตรประชาชน จ่ายแบบพร้อมเพย์ ไม่ต้องผ่านหัวคะแนนหรือคนกลาง ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนต้องรณรงค์อย่างเต็มที่ และจำเป็นต้องมี "กรงหนู ยาดักหนู กาวดักหนู อุปกรณ์ดักหนู" มาดักไว้ตลอด และตนเองก็ถือว่า เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหนูด้วย 
\"ชูวิทย์\" ลุยตลาดรวมทรัพย์ รณรงค์ต้านกัญชาเสรี แฉลงใต้เจอซื้อเสียงหนักมาก

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ มองว่า วิธีนี้เป็นเหมือน บุรีรัมย์โมเดล ที่เอามาใช้จนหนูแพร่ระบาดไปทั่ว และหลังจากที่ นายชูวิทย์ ได้เดินแจกสติ๊กเกอร์ และรณรงค์เสร็จ ก็มีแถลงข่าวอีกรอบ ในประเด็นคล้ายกัน แต่มีช่วงหนึ่ง นักข่าวถามว่า ข้อมูลเรื่องการซื้อเสียง จะแจ้ง กกต.หรือไม่ โดยนายชูวิทย์ ตอบว่า แจ้งหมด แต่ กกต.จะทำงานทันรึเปล่า 

เมื่อถามว่า มีหลักฐานหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า เดี๋ยวผมเอามาให้คุณดู ที่โอนไป 500 ไม่มีปัญหา เดี๋ยวเอามาให้  ถามย้ำว่า พรรคสีอะไร พรรคใหญ่พรรคเล็ก นายชูวิทย์ กล่าวว่า ถ้าพรรคเล็กมันไม่จ่ายหรอก กระบวนการนี้เขาเรียกว่ากระบวนการบุรีรัมย์โมเดล

นายชูวิทย์ เผยว่า ในสัปดาห์นี้ จะลงพื้นที่ไปยังโซนอีสานใต้ แต่จะไปแบบกองโจร ไม่บอกลาวงหน้า เพราะถ้าบอกล่วงหน้า ก็จะมีการจ้างคนมาประท้วงตน ดังนั้น นายชูวิทย์ บอกขอให้มาสู้กันแบบลูกผู้ชาย อย่าหลบ ๆ ซ่อน ๆ อย่าหลบลงรู
\"ชูวิทย์\" ลุยตลาดรวมทรัพย์ รณรงค์ต้านกัญชาเสรี แฉลงใต้เจอซื้อเสียงหนักมาก  

นายชูวิทย์ ยังฝากถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ด้วยว่า ตนไม่มีปัญหาอะไรส่วนตัวกับนายอนุทิน แต่มีปัญหากับนโยบายพรรค ที่นายอนุทินเป็นหัวหน้า เพราะเป็นนโยบายสาธารณะ ที่ส่งผลกระทบกับประชาชน พร้อมยืนยัน ไม่มีปัญหากับการไปร่วมโต๊ะทานข้าวกัน แต่คงไม่มีความจำเป็นจะต้องไปกินตอนนี้ ให้เป็นที่ครหา หากนายอนุทิน จะด่าตนเองไม่มีราคา ไม่รู้เรื่องก็ด่าได้เลย ตนไม่โกรธ เพราะสิ่งที่ตนเองทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

logoline