svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เมิน "ชูวิทย์" ลงใต้ถล่มนโยบายกัญชาเสรี ฐานเสียง "ภท."

19 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" เมิน "ชูวิทย์" เดินสายโจมตีนโยบายกัญชาเสรีในภาคใต้ เหตุพรรคอื่นก็โจมตี บอกคนไล่ "ชูวิทย์" ไม่ใช่แฟนคลับ ภท. น่าจะเป็นคนที่เห็นประโยชน์ของกัญชา เย้ย ! ไม่ทันแล้ว กระบวนการสกัดการเติบโตของภูมิใจไทย

19 เมษายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ต่อต้านกัญชาเสรีของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ไปไกลถึงพื้นที่ภาคใต้  ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคภูมิใจไทย หวั่นจะกระทบพรรคหรือไม่  โดยนายอนุทิน ย้อนถามว่า หวั่นอะไร คุณชูวิทย์ เขาก็พูด ว่า ต้องทำผิดกฎหมาย ยังไงก็ไม่มีการพูดว่า ไม่เอากัญชา 100% แต่กัญชาทางการแพทย์ได้ เพราะฉะนั้น วันนี้คุณชูวิทย์ เลยพูดในลักษณะที่ว่า ไปไหนมา 3 วา 2 ศอก คนที่ทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ต้องไปไล่จับ

มันต้องทำตามกฎตามระเบียบที่วางไว้  คนที่จะใช้ทางการแพทย์ก็ต้องได้รับอนุญาต และน้ำมันกัญชา ก็เป็นยาหลักขึ้นอยู่ในบัญชียาแห่งชาติ ถ้าเป็นสิ่งไม่ดีจะเป็นยาได้หรือไม่ เราทำในเรื่องของสุขภาพ เศรษฐกิจ ไม่มีอันไหนอนุญาตให้ทำผิดกฎหมายหรือปล่อยเสรี ซึ่งหากยกเลิก กัญชาผู้ป่วยที่เขาใช้กัญชารักษาโรค ก็จะได้รับผลกระทบ​ เขาจะทำอย่างไร

\"อนุทิน\" เมิน \"ชูวิทย์\" ลงใต้ถล่มนโยบายกัญชาเสรี ฐานเสียง \"ภท.\"

เมื่อถามว่า การออกมาโจมตีนโยบายกัญชาของนายชูวิทย์ ถือเป็นการดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้แม้นายชูวิทย์ ไม่โจมตี พรรคการเมืองอื่นก็โจมตีอยู่ดี เช่น ในเวทีดีเบตต่างๆ แม้ลงไปในจังหวัดบุรีรัมย์ ก็พูดถึง และไล่พรรคภูมิใจไทยออกจากบุรีรัมย์  ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพรรคภูมิใจไทยหมูไปหรือเปล่าไม่เคยโจมตีใคร คนอื่นจะพูดอะไร ถ้าได้ประโยชน์พรรคภูมิใจไทยก็ยินดีได้

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีกระบวนการพยายามสกัดกั้นการเจริญเติบโตของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ทันแล้ว ช้าไปแล้ว

\"อนุทิน\" เมิน \"ชูวิทย์\" ลงใต้ถล่มนโยบายกัญชาเสรี ฐานเสียง \"ภท.\"

 

ถามต่อว่า เจริญเติบโตจนกว่าที่จะสกัดกั้นได้แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “อืม ส่วนจะเจริญเติบโตกว่านี้หรือไม่ ก็ทำดีที่สุด”

เมื่อถามว่า เห็นชาวบ้านลงไปไล่นายชูวิทย์ ในพื้นที่ภาคใต้ ระหว่างลงพื้นที่ด้วย เป็นแฟนคลับของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เห็นในภาพ น่าจะเป็นคนที่เห็นคุณค่าของการใช้กัญชา

\"อนุทิน\" เมิน \"ชูวิทย์\" ลงใต้ถล่มนโยบายกัญชาเสรี ฐานเสียง \"ภท.\"

 

logoline