svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพจลุงตู่ตูน" เผยปชช. เลือกใช้ "บัตรสวัสดิการฯ" เมิน "เงินดิจิทัล"(มีคลิป)

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพจลุงตู่ตูน" เผยคนไทย ยังเลือกใช้ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เพราะใช้ได้จริง-มีประโยชน์ เมิน "เงินดิจิทัล" หวังแค่คะแนนเสียง ไม่สนวินัยการเงินการคลัง เชื่อสุดท้ายจะยกเลิก "บัตรลุงตู่"

12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่างรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจที่ให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอสัมภาษณ์ประชาชน ถึงความเห็นเกี่ยวกับนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ “บัตรลุงตู่” โดยประชาชนต่างแสดงความเชื่อมั่นต่อโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะได้เงินจริง ใช้ได้จริงกับชีวิตประจำวัน 

ซึ่งขณะนี้แต่ละพรรคการเมืองก็มีการเสนอนโยบายในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน แต่ต้องมาดูว่าอันไหนที่ใช้ง่ายกว่า เพราะต้องยอมรับว่าคนไทยยังมีพื้นฐานที่ไม่เท่ากัน หากนำสวัสดิการตรงนี้เข้าระบบดิจิทัล อาจจะยุ่งยากกับคนบางส่วน ขณะที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐส่วนใหญ่เคยใช้ และคุ้นชินกันมาแล้ว 

\"เพจลุงตู่ตูน\" เผยปชช. เลือกใช้ \"บัตรสวัสดิการฯ\" เมิน \"เงินดิจิทัล\"(มีคลิป)

โดยประชาชนที่ให้สัมภาษณ์ ระบุดังนี้

 

“1 หมื่นบาท เรายังไม่รู้จักกัน ยังไม่รู้ว่าเป็นยังไง แต่บัตรลุงตู่คือ ออกมาแล้ว ใช้ได้ดี ใช้ได้จริง จำนวนเงินแต่ละเดือนอาจจะไม่เยอะ แต่ก็ใช้ซื้อสิ่งของที่จำเป็นได้ ขณะที่เงิน 1 หมื่นบาทยังไม่รู้ว่าจะออกมายังไง”

“บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรลุงตู่ ใช้กันมานานแล้ว มีที่มาที่ไป มาจากไหน ใครเป็นคนให้ และใช้ง่ายกว่า หากจะนำไปเข้าระบบดิจิทัล กังวลว่าจะไม่สะดวกสำหรับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในต่างจังหวัด”

“ถ้าสรุปตอนนี้ ผมขอเลือกใช้เหมือนเดิม บัตรลุงตู่ ที่ใช้ได้แน่นอน ชัวร์กว่า …. เงิน 1 หมื่นบาท ยังไม่รู้จะใช้ยังไง แต่เงินลุงตู่ได้ใช้แน่นอน”

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ยังระบุข้อความด้วยว่า บัตรลุงตู่ ของจริงใช้ดี ไม่ใช่เงินลอยๆ ยังไม่รู้วิธีใช้ ช่วยเหลือหว่านแห ระบบเศรษฐกิจพัง

บัตรลุงตู่ ช่วยถูกจุด การันตีไม่ส่งผลเสียต่อวินัยการเงินการคลัง เพราะทำมาแล้ว ทำได้ดี แล้วจะทำต่อไป

\"เพจลุงตู่ตูน\" เผยปชช. เลือกใช้ \"บัตรสวัสดิการฯ\" เมิน \"เงินดิจิทัล\"(มีคลิป)

ถ้า "บัตรลุงตู่" ไม่ดีจริง พรรคการเมือง ที่ไม่เห็นด้วย เหน็บแนมว่า เป็นการหยอดน้ำข้าวต้ม กระตุ้นเศรษฐกิจไม่ได้ คงประกาศยกเลิกไปแล้ว แต่กลับใช้ประชานิยมสุดโต่ง เกทับบลัฟแหลก หวังคะแนนเสียง โดยไม่สนใจวินัยการเงินการคลังของประเทศ

ที่ "นายกฯลุงตู่" ยึดถือแนวทาง บัตรลุงตู่ ก็เพื่อดูแลประคับประคอง คนฐานราก ที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศ ที่เชื่อว่าวันหนึ่งคนเหล่านี้จะสามารถยืนได้ด้วยตัวเอง แต่การแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท กลับเลือกวิธีหว่านแห ฉาบฉวย ใช้ตัวเลขหวือหวา แจกแล้วบังคับใช้ให้หมดทันที ต่อไป คนฐานราก ก็จะถูกทิ้งไว้กลางทาง

สุดท้ายปลายทางก็คือการยกเลิก "บัตรลุงตู่" แต่ก็ไม่กล้าหาญพอที่จะประกาศออกมาตรงๆ

เสียงประชาชน

logoline