svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธรรมนัส” ย้ำ “พลังประชารัฐ” ไม่ขายฝัน ไม่ขอวิจารณ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท

“ธรรมนัส” ไม่ขอวิจารณ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แต่ห่วงรัศมี 4 กิโลเมตร กระทบคนชาติพันธุ์-อยู่ที่ราบสูง เชื่อประชาชนเลือกพรรคที่พึ่งได้ ส่วนทำได้-ไม่ได้ ดูหลังเลือกตั้ง ย้ำชัดนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ไม่ขายฝัน

“ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา “พรรคพลังประชารัฐ” กล่าวถึงนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ตของ “พรรคเพื่อไทย” ว่า ทุกพรรคพยายามนำเสนอนโยบายของตัวเองเพื่อเอาใจประชาชน แต่สิ่งสำคัญที่สุดหลังการเลือกตั้งแล้ว ทำได้หรือทำไม่ได้

ตนคิดว่าประชาชนคิดได้ และการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นบัตร 2 ใบ ประชาชนรู้ว่าอดีต ส.ส. หรือ ว่าที่ ส.ส. ในอนาคต ใครใส่ใจเขามากกว่า ถือเป็นสาระสำคัญ นโยบายของแต่ละพรรคก็สำคัญ แต่ประชาชนจะเลือกคนที่เขาพึ่งได้

สำหรับนโยบายของ “พลังประชารัฐ” มีผลงานชัดเจนอยู่แล้ว โดยเฉพาะบัตรประชารัฐ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับพี่น้องกลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย และอย่างที่เรากำลังทำ ทั้งการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน ราคาแก๊ส ไฟฟ้าแพง เรามีความมั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้จับต้องได้ ไม่ใช่ความฝัน

เราต้องเอาเรื่องที่ใกล้ตัวประชาชนฐานรากมาแก้ไข ที่สำคัญจุดขายของเราคือ ไม่ทะเลาะกับใคร เพราะสังคมไทยบอบช้ำจากความขัดแย้ง แบ่งพรรคแบ่งพวก ซึ่งไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ

“ธรรมนัส” ย้ำ “พลังประชารัฐ” ไม่ขายฝัน ไม่ขอวิจารณ์เงินดิจิทัล 10,000  บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า หลายคนวิจารณ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท อาจจะยังเชื่อถือไม่ได้มากนัก มองเรื่องนี้อย่างไร “ร.อ. ธรรมนัส” กล่าวว่า ตนก็ฟังนักวิชาการ และหลายๆ คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ก็พยายามเก็บข้อมูลว่าเป็นอย่างไร เพราะมีประชาชนถามมา แต่ปัญหาของคนชาติพันธุ์ที่อยู่ตามที่ราบสูง จะไปใช้จ่ายอย่างไรในรัศมี 4 กิโลเมตร

เมื่อถามว่า การที่หลายพรรคออกนโยบายประชานิยม จะเป็นการกดดันว่า พรรคต้องพยายามหานโยบายเพื่อมาดึงดูดใจประชาชนให้ได้หรือไม่ 

"ร.อ.ธรรมนัส" ตอบว่า ธรรมชาติของพรรคการเมืองและนักการเมือง ก่อนเลือกตั้งชอบทำกันอย่างนี้ แต่พอหลังเลือกตั้งไม่ได้สนใจประชาชนจริงจัง ตนขออนุญาตพูด เพราะตนลงพื้นที่มามากกว่ารัฐมนตรีคนอื่นๆ ในรัฐบาลที่ผ่านมา

“ธรรมนัส” ย้ำ “พลังประชารัฐ” ไม่ขายฝัน ไม่ขอวิจารณ์เงินดิจิทัล 10,000  บาท

เมื่อถามว่า หวั่นหรือไม่ หลังเลือกตั้งจะมีเกมนอกกติกาขึ้นมา "ร.อ.ธรรมนัส" ตอบว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน เสียงประชาชนคือเสียงสวรรค์

“ร.อ.ธรรมนัส” ยังกล่าวถึงภาพรวมกระแส “พรรคพลังประชารัฐ” ว่า จากการไปปราศรัยเกือบทุกจังหวัด มีคนมาฟังเยอะมาก จึงมั่นใจในพื้นที่ที่ตนกำกับดูแลอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่เก่าพรรคเศรษฐกิจไทย มีความมั่นใจว่าทุกคนจะกลับมาในสภา