svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไพรมารีโหวตเร่งด่วน! "เพื่อไทย" ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7

06 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไพรมารีโหวตเร่งด่วน! "พรรคเพื่อไทย" ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7 "ภูดิศ นนทพิมลชัย" แทน "จำลอง ขำสา" หลังไม่ผ่านคุณสมบัติของผู้สมัคร

หลังจากที่นายจำลอง ขำสา ซึ่งเปิดตัวยื่นใบลงสมัครับเลือกตั้ง ส.ส.นนทบุรี เขต 7 ในนามพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการไปแล้ว ต่อมาทาง กกต.จังหวัดนนทบุรีตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครในเบื้องต้นแล้วพบว่านายจำลอง ขำสา ไม่ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางบัวทอง เขต 3 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้มีคุณสมบัติไม่ครบในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ส่งผลให้ทางพรรคเพื่อไทยต้องเร่งหาตัวผู้สมัครคนใหม่ลงสนามสู้ศึกเลือกตั้งในเขต 7 แทนนั้น

ไพรมารีโหวตเร่งด่วน! \"เพื่อไทย\" ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7

6 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 14.00 น.ที่สำนักงานตัวแทนพรรคเพื่อไทย ประจำจังหวัดนนทบุรี เขตเลือกตั้งที่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้มีหนังสือประกาศด่วนเรื่องขอให้จัดประชุมสมาชิกพรรคเพื่อรับฟังความคิดเห็นและให้ความเห็นชอบหรือไม่ให้ความเห็นชอบรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ตามที่คณะกรรมการสรรหาได้ส่งรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดนนทบุรี ทั้ง 8 เขต ให้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นและให้ความเห็นชอบหรือไม่ให้ความเห็นชอบ ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จและพรรคได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 8 เขต ไปแล้วนั้น
 

ไพรมารีโหวตเร่งด่วน! \"เพื่อไทย\" ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7

เนื่องจากปรากฎข้อเท็จจริงว่า นายจำลอง ขำสา ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 7 เป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการสรรหาจึงได้เสนอรายชื่อ นายภูดิศ นนทพิมลชัย เพื่อให้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นและให้ความเห็นชอบหรือไม่ให้ความเห็นชอบ เพื่อส่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งดังกล่าวแทนผู้สมัครเดิม จึงได้จัดให้มีการประชุมสมาชิกพรรคเพื่อดำเนินการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งตามที่กฎหมายกำหนดไว้ต่อไป

จำลอง ขำสา

 

โดยบรรยากาศที่สำนักงานตัวแทนพรรคเพื่อไทย ประจำจ.นนทบุรี เขต 4 มีสมาชิกของพรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางมาลงชื่อเพื่อเข้าร่วมทำไพรมารีโหวตกันจำนวน 71 คน โดยในการประชุมสรรหาตัวผู้สมัครคนใหม่ ที่ประชุมได้เสนอชื่อนายภูดิศ นนทพิมลชัย อายุ 48 ปี นักธุรกิจซื้อขายที่ดิน ซึ่งเคยลงสมัครสมาชิกเทศบาลเมืองบางบัวทอง เมื่อปี 2564 เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เขต 7 นนทบุรี แทนนายจำลอง ขำสา ที่ขาดคุณสมบัติ

ไพรมารีโหวตเร่งด่วน! \"เพื่อไทย\" ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7

โดยจำนวนสมาชิกที่ร่วมประชุมพร้อมใจโหวตเห็นชอบทั้ง 71 เสียง ทำให้นายภูดิศ นนทพิมลชัย กลายเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบเขตเลือกตั้ง คนที่ 400 ของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีบรรดาผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งใน จ.นนทบุรี อีก 7 เขต เดินทางมาให้กำลังใจนายภูดิศ อย่างพร้อมเพรียง พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทยจะยังคงได้รับเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ กวาดที่นั่ง ส.ส.นนทบุรีทั้ง 8 เขตตามเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ภูดิศ นนทพิมลชัย

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เหตุผลที่ทำให้นายจำลอง ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7 ถูกตัดสิทธิทางการเมือง เพราะไม่ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลบางบัวทองนั้น เพราะก่อนหน้านี้นายจำลอง มีสุขภาพไม่ดีจนเกิดล้มป่วยเข้ารับการรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือน ก่อนจะรักษาตัวหายแล้วกลับมาลงพื้นที่ต่อ แต่เนื่องจากมีบ้านพักส่วนตัวหลายหลัง ทำให้หนังสือแจ้งไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมถูกส่งไปที่บ้านพักอีกหลังหนึ่งที่อยู่นอกเขตเลือกตั้งซ่อม ทำให้ไม่ทราบเรื่องว่าในวันดังกล่าวมีการเลือกตั้งซ่อม สท.ในพื้นที่ จึงไม่ได้เดินทางไปใช้สิทธิตามหน้าที่

ไพรมารีโหวตเร่งด่วน! \"เพื่อไทย\" ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 7

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคและผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ก็ยังมีความมั่นใจว่า ว่าที่ผู้สมัครคนใหม่ที่มาแทน นายจำลอง ก็เป็นบุคคลเป็นนักการเมืองในพื้นที่มาก่อน จึงมั่นใจว่าเป้าหมายที่พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง ส.ส.นนทบุรี ยกจังหวัดทั้ง 8 เขต ยังมีความมั่นใจอยู่เหมือนเดิม ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางพรรคเตรียมส่งนายภูดิศ นนทพิมลชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบเขตเลือกตั้งคนที่ 400 ไปลงสมัครรับเลือกตั้งกับทาง กกต.จังหวัดนนทบุรี เขต 7 นนทบุรี อย่างแน่นอน

logoline