svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" หาผู้สมัครคนใหม่แทน ส.ส.เขต 7 นนทบุรี หลังขาดคุณสมบัติ

06 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" เตรียมส่งผู้สมัครเขต 7 นนทบุรี คนใหม่แทน "จำลอง ขำสา" หลังเสียสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เผยอยู่ระหว่างทำไพรมารีโหวต

6 เมษายน 2566 นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยรับทราบการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายจำลอง ขำสา ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนนทบุรี เขต 7 พรรคเพื่อไทย โดยพบว่าไม่ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาล หรือ สท. เมื่อ 8 เดือนที่แล้ว เป็นเหตุทำให้ขาดคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี โดยเสียสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง
 

สาเหตุเกิดจากมีการเปลี่ยนแปลงเขตและผู้สมัคร ทำให้รายชื่อ นายจำลอง จึงไม่ปรากฎในขณะที่พรรคตรวจสอบ โดยเรื่องนี้ทางพรรคเพื่อไทยกำลังเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกผู้สมัครของคณะกรรมการสรรหา เพื่อทำไพรมารีโหวตทันทีในวันนี้ 

เพื่อหาตัวผู้สมัครคนใหม่ไปลงรับสมัครเลือกตั้งแทนนายจำลอง ขำสา ให้ทันเวลาในการรับสมัครในวันพรุ่งนี้ ซึ่งขณะนี้หัวหน้าพรรคได้ยื่นถอนชื่อนายจำลอง ต่อกกต.นนทบุรีแล้ว ซึ่งตามกฎหมายอนุญาตให้ส่งผู้สมัครใหม่ได้ โดยคาดว่าจะสามารถจัดทำตามกระบวนการและเข้ารับสมัครแบบแบ่งเขต ของเขต 7 นนทบุรีได้ทันในวันพรุ่งนี้ (ศุกร์ที่ 7 เม.ย. 66)

logoline