svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" ไม่วิจารณ์นโยบายเพื่อไทย เชื่อทุกพรรคคิดช่วยประชาชน

06 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์" ไม่วิจารณ์นโยบายเพื่อไทย เชื่อทุกพรรคคิดช่วยประชาชน  ด้าน "กรณ์" ไม่มีปัญหา ไม่มีชื่อปาร์ตี้ลิสต์พรรค แจงเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้าสภา 

6 เมษายน 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงกระแสตอบรับในตัวผู้สมัครของพรรค จ.ภูเก็ต ว่า ผู้สมัครของเรามีคุณภาพ เป็นคนภูเก็ตอยู่แล้ว จากการลงพื้นที่พบประชาชนก็ได้รับคำตอบว่าผู้สมัครขยันขันแข็งในการลงพื้นที่ เข้าใจในการพัฒนาภูเก็ตอย่างดียิ่ง จึงมั่นใจว่าผู้สมัครทั้ง 2 คน คือ นายเทมส์ ไกรทัศน์ และ น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ จะได้รับการพิจารณา ซึ่งขึ้นอยู่กับพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตด้วย

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และแคนดิเดตนายกฯ

โดยชาติพัฒนากล้ามีนโยบายดีๆ ในการมาพัฒนาเมืองภูเก็ต ซึ่งผู้ประกอบการและภาคเอกชนในพื้นที่เห็นด้วย ส่วนข้อเสนอแนะต่างๆถือว่า เป็นการบ้านของพรรคชาติพัฒนากล้า  ต้องรับไปดูแล เช่น นักลงทุนต่างประเทศขาดแคลนแรงงาน ปัญหาการจราจร โดยเฉพาะมีการตั้งด่านตรวจสอบนักท่องเที่ยว ที่ต้องทำความเข้าใจกัน เพื่อไม่ให้เป็นปัญหา ส่วนผู้สมัครของพรรคหากมีโอกาสได้เข้าสภาก็จะเข้ามาช่วยแก้ไข 

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ประกาศยกระดับเศรษฐกิจประเทศไทย ด้วยนโยบายเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัล 10,000 บาท ในมือถือทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ว่า เป็นนโยบายของแต่ละพรรค ตนขอให้ความเห็นเฉพาะพรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งเชื่อว่าทุกคนพยายามคิดถึงสิ่งที่จะมาช่วยเหลือและดูแลประชาชน เพราะตอนนี้ต้องชัดเจนเรื่องปากท้องของแพง และการไม่มีกำลังซื้อในเศรษฐกิจ ซึ่งทุกพรรคก็พยายามนำเสนอนโยบาย โดนประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

ส่วนกรณีที่ไม่ปรากฏรายชื่อ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ในบัญชีรายชื่อของพรรคนั้น นายกรณ์ ขี้แจงว่า ตนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค และถ้าพูดตามตรง เราเน้นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถเข้ามาทำงานที่พรรคเป็นจำนวนมาก ก็อยากส่งเสริมให้คนเหล่านี้มีโอกาสเข้าไปทำงานในสภา จึงได้คุยกับนายสุวัจน์ ว่าตนกับนายสุวัจน์อยู่ฝ่ายบริหาร และกำหนดยุทธศาสตร์นโยบาย แล้วเปิดพื้นที่ให้คนที่มาทำงานกับเราได้มีโอกาส ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่เป็นปัญหากับตน
 

logoline