svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู"ปัดวิจารณ์นโยบายเพื่อไทยแจกเงินดิจิทัลมั่นใจภท.ทำได้จริง

06 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ไม่ขอวิจารณ์นโยบายเพื่อไทยแจกเงินดิจิทัล ย้ำภูมิใจไทยเห็นหัวคนและต้องทำได้จริง อย่ามองประชาชนเป็นยาจกต้องแบมือขอ 

6 เมษายน 2566 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเพลงใหม่ของพรรค จะเป็นการตอกย้ำความมั่นใจในการชูเป็นนายกฯหรือไม่ ว่า  เป็นการทำให้ประชาชนเห็นว่ามีทางเลือก รับเป็นทางเลือกที่ตั้งใจทุ่มเททำงานให้กับประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตย 

 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

เมื่อถามว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดพรรค ซึ่งตัวแทนพรรคพลังประชารัฐมาอวยพรวันคล้ายวันเกิด ซึ่งอวยพรว่าจะชนะเลือกตั้งไปด้วยกัน จะเป็นรัฐบาลไปด้วยกัน ถือว่าเป็นสัญญาใจหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เราเป็นรัฐบาลร่วมกัน ซึ่งก็ร่วมมือทำงานที่ดีอยู่แล้ว โดย "นายชัยวุฒิ ธนาคมนุสรณ์" ก็เป็นคนรุ่นเดียวกับตน ทำหน้าที่เป็นผู้แทนและรัฐมนตรี มีความปรารถนาดีต่อกัน วันนี้ (6เม.ย.) มาในนามของพรรคพลังประชารัฐ 

 

"ถือเป็นสัมพันธ์ที่ดีของพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนจะเป็นสัญญาใจหรือไม่นั้น ผมย้ำว่าเราทำงานกันมา 4 ปีแล้ว ไม่มีอะไรที่ขัดแย้งหรือเห็นไม่ตรงกัน อยากให้เห็นว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพ อยู่ครบ 4 ปี" นายอนุทิน กล่าว 

ส่วนกรณีที่ "ร.ต.อ.เอกเฉลิม อยู่บำรุง" แกนนำพรรคเพื่อไทย  ปราศรัย ว่า เตรียมเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ที่พรรคภูมิใจไทยเข้มแข็งนั้น ซึ่งพรรคไม่มีจังหวัดไหน ไม่ต้อนรับ การที่พรรคการเมืองอื่นจะมาหาเสียงนั้น มองว่าเป็นการให้ข้อมูลกับประชาชนเพื่อตัดสินใจ 

 

สำหรับพรรคเพื่อไทยที่เปิดนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้กับบุคคลที่มีอายุ 16 ปี ขึ้นไปนั้น ตนอย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ แต่มั่นใจว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย เป็นนโยบายที่มีประโยชน์ต่อประชาชน และนโยบายจะต้องปฏิบัติได้ด้วย ประชาชนไม่ใช่ยาจก ประชาชนคือผู้ที่มีพระคุณต่อพรรคการเมืองทุกพรรค

"เราต้องให้เขา เพื่อให้คุณภาพชีวิตของเขาดีขึ้น ทำให้เขามีโอกาสในการเสริมสร้างรายได้ทำมาหากิน แต่ไม่ใช่มองเขาว่าแบมือขอ และเราจะเอาอะไรไปให้เขาทุกอย่างไม่ได้ แบบนี้เป็นการไม่เห็นศรีษะเขา เราต้องทำให้ประชาชนเห็นว่านี่เป็นสิทธิ์ที่เขาจะได้ นโยบายต้องทำให้ประชาชนเกิดโอกาสมากขึ้น ทำให้คุณภาพชีวิตและสุภาพของเขา ดีขึ้น รายได้ของ เขาดีขึ้นนี่คือนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่ต้องร่วมกันทำด้วยความร่วมมือของประชาชน" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ 

 

เมื่อถามย้ำว่า แต่นโยบายประชานิยมเหล่านี้เคยทำให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งมาแล้ว ส่วนนโยบายพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า มีประชานิยมบ้างแล้วแต่จะมอง ถ้ามองคำว่าประชานิยมเป็นเชิงบวก ต้องทำให้ประชาชนนิยม เพราะหากประชาชนไม่นิยม ก็ไม่เลือก ดังนั้น อย่าไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

logoline