svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา" ลุยขอนแก่น ชู "โคล้านครอบครัว" หนุนเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง

05 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา" ควง "หมอเปรม" ลุยขอนแก่น ชู "โคล้านครอบครัว" หนุนเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งสร้างรายได้ให้ประชาชน หลุดพ้นความยากจน ประกาศชัดพร้อมทำทันทีหลังได้เป็นรัฐบาล

5 เมษายน 2566 นายอนุชา นาคาศัย ทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม ผู้สมัครส.ส. เขต 11 จ.ขอนแก่น เบอร์ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่พบปะประชาชน ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ อ.บ้านแฮด และ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น (เฉพาะ ต.ศรีบุญเรือง ต.ชนบท ต.โนนพะยอม ต.บ้านแท่น และ ต.กุดเพียขอม)

\"อนุชา\" ลุยขอนแก่น ชู \"โคล้านครอบครัว\" หนุนเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง

 

นายอนุชา กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เกิดจากการรวมตัวกันของคนที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน โดยยึดแนวทางการดำเนินงานตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ไว้คือ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" โดยที่ผ่านมามีหลายโครงการที่ผ่านการผลักดันจนประสบความสำเร็จ ประเทศเกิดการพัฒนา ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เช่น การขยายโครงข่ายคมนาคม การปรับปรุงและจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะ การกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ไทยเที่ยวไทย เป็นต้น ทั้งนี้ ทางพรรคเองได้มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือประชาชนทุกระดับ โดยเริ่มต้นจากเศรษฐกิจฐานรากที่มีกลุ่มเกษตรกรซึ่งเป็นกลุ่มคนจำนวนมากของประเทศ

\"อนุชา\" ลุยขอนแก่น ชู \"โคล้านครอบครัว\" หนุนเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง

 

"ผมให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งจะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาฐานเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม ปัจจุบันเรากำลังทำโครงการ "โคล้านครอบครัว" โดยนำเอาภาคปศุสัตว์มาเป็นตัวแปรในการสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนให้เศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็ง การเลี้ยงโค เลี้ยงง่าย และให้ผลตอบแทนสูง ภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี มั่นใจว่าประชาชนสามารถปลดหนี้สิน หลุดพ้นความยากจน ขณะเดียวกันอาจเกิดเป็นอาชีพใหม่ที่สร้างรายได้มหาศาลแก่ชุมชนในอนาคตอีกด้วย" นายอนุชา กล่าว

logoline