svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้งปี 2566 ผ่าน “บทเพลง” สุดจี๊ดโดนใจ

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บทเพลงสุดจี๊ด ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่านักการเมือง อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ , พล.อ.ประวิตร , อนุทิน ฯลฯ ในช่วงเลือกตั้ง 66 ได้อย่างโดนใจ

กำลังดำเนินไปอย่างดุเดือดเลือดพล่านสำหรับ "ศึกเลือกตั้งปี 2566" โดยแต่ละพรรคก็จัดหนักจัดเต็มกันอย่างสุดๆ กว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ ก็หลังวันที่ 14 พฤษภาคม

และเพื่อไม่ให้บรรยากาศเคร่งเครียดเกินไปนัก Nation Online จึงขอชวนท่านผู้อ่านมาผ่อนคลายกับเพลงดังสุดจี๊ด โดยเราจะลองมาดูกันว่า บทพลงใด เหมาะกับนักการเมือง หรือผู้ที่เกี่ยวข้องคนใดกันบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ

เพลง : อยู่ต่อเลยได้ไหม

ศิลปิน : สิงโต นำโชค

ด้วยมอตโต้ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ก็สะท้อนถึงเป้าหมายของ “บิ๊กตู่” อย่างชัดเจน หากเอื้อนเอ่ยความในใจเป็นเสียงเพลงได้ ก็น่าจะสอดคล้องกับบทเพลงนี้นี่แหละ

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เพลง : พูดไม่ค่อยเก่ง

ศิลปิน : AB Normal

สดๆ ร้อนเลย สำหรับ “บิ๊กป้อม” ที่เขียนจดหมายผ่านสื่อโซเชียล แจงเหตุที่ต้องปฏิเสธการดีเบตทุกเวที เพราะเห็นว่า “คนที่พูดเก่ง” อาจไม่ได้เป็น “ผู้นำที่เก่ง” เสมอไป

พร้อมหยิบยกตัวอย่าง “ผู้นำ” ที่ไม่ค่อยพูดในอดีตและปัจจุบัน แม้จะพูดน้อย แต่ก็มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งหากให้ตีความก็หมายถึงความพยายามที่จะบอกว่า “ตัวเองพูดไม่ค่อยเก่ง” จึงไม่ขอเข้าไปอยู่ในสมรภูมิที่ไม่ถนัด ฉะนั้นแล้ว บทเพลงที่ชื่อว่า “พูดไม่ค่อยเก่ง” จึงเหมาะสมกับ “บิ๊กป้อม” เป็นที่สุด

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

เพลง : เมื่อเขามา...ฉันจะไป

ศิลปิน : เอ็นโดรฟิน

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ประกาศอย่างหนักแน่นว่า หากมีความจำเป็นต้องจัดรัฐบาลสลับขั้ว ตนและพลพรรคก็สามารถร่วมรัฐบาลกับ “บิ๊กป้อม” ได้ แต่จะไม่ยอมร่วมทางกับ “บิ๊กตู่” แห่ง “พรรครวมไทยสร้างชาติ” อย่างเด็ดขาด

ฉะนั้นแล้ว หากสูตรสลับขั้วหลังการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างพิสดารพันลึก โดยมี “บิ๊กตู่” เข้าร่วมรัฐบาลด้วย ทาง “พรรคเสรีรวมไทย” ก็พร้อมที่จะไป ไม่ขอร่วมรัฐบาล ประมาณว่า “เมื่อเขามา...ฉันจะไป” น่ะเอง

 

 

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

เพลง : อยากกลับบ้าน

ศิลปิน : เสือ ธนพล

ด้วยการที่ “ทักษิณ ชินวัตร” ย้ำครั้งแล้วครั้งเล่า ถึงความรู้สึกคิดถึงบ้าน อยากกลับประเทศไทยแทบใจจะขาด ฉะนั้นแล้ว เพลงเพลงนี้ จึงเหมาะกับเขาเป็นที่สุด

 

 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

เพลง : ที่หนึ่งไม่ไหว

ศิลปิน : ไอน้ำ

แม้ในการเลือกตั้งครั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า “พรรคภูมิใจไทย” จะได้ ส.ส. เป็นจำนวนมาก น่าจะอยู่อันดับ 2 รองจาก “พรรคเพื่อไทย” แต่แนวทางของพรรคก็ไม่ขอแข่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลกับใคร เลือกเดินเกมเป็น “พรรคตัวแปร” เข้ากับขั้วใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นเบอร์ 1 แต่ขอให้ได้ร่วมรัฐบาล และมีอำนาจต่อรองอย่างมหาศาล...ก็พอ

 

logoline