svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ นำผู้สมัครไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว หนีไม่พ้นเจอชายสูงวัยป่วน

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" นำผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ ไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว เอาฤกษ์เอาชัย พร้อมสวมบทไกด์นำเที่ยววัดพระแก้วจ้อฝรั่ง หนีไม่พ้นเจอชายสูงวัย ป่วนบอกความในใจ "ไม่ชอบอยู่ 8 ปีไม่เห็นทำอะไร"

3 เมษายน 2566 ภายหลังจากที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ได้ทำการสมัครและจับสลากเบอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว หมายทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มาถึงศาลหลักเมือง โดยโบกมือทักทายประชาชนและมีประชาชนขอเข้าสวมกอด

บิ๊กตู่ นำผู้สมัครไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว หนีไม่พ้นเจอชายสูงวัยป่วน

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าห้องรับรองเพื่อรอผู้สมัครของพรรค ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหนื่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เป็นทหารเหนื่อยกว่านี้อีก"

บิ๊กตู่ นำผู้สมัครไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว หนีไม่พ้นเจอชายสูงวัยป่วน

 

จากนั้น เวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรค พาผู้สมัครสักการะพระพุทธรูปและพระบรมสารีริกธาตุ โดยระบุว่า "ขอพรให้คนอื่นก่อนที่จะขอให้ตัวเราเอง และจะส่งให้ประสบผลสำเร็จ" ก่อนที่ นายกฯ จะผูกผ้าแพรสามสี บนองค์พระหลักเมืองจำลอง และสักการะองค์พระหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยกล่าวว่า "ให้ทุกคนช่วยกันทำเพื่อบ้านเมืองของเรา"

บิ๊กตู่ นำผู้สมัครไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว หนีไม่พ้นเจอชายสูงวัยป่วน

ต่อด้วยสักการะเทพารักษ์ ทั้ง 5 ประกอบด้วย พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง โดย พล.อ.ประยุทธ์ นำกล่าวคำสักการะด้วยตนเอง และกล่าวกับประชาชน ว่า ทุกคนต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก่อนเดินไปเติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงมายังอุโมงค์หน้าพระลาน เพื่อไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) มีชายสูงอายุ 2 คน เดินมาเกาะขอบบันไดเลื่อน ในขณะที่แฟนคลับกำลังส่งเสียงเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ โดยชาย 2 คนดังกล่าว ตะโกนว่า "ไม่ชอบหรอก อยู่ 8 ปีไม่เห็นทำอะไรเลย"

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไร ที่อากาศร้อนแต่ก็มีคนตามเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ก็ดีนะ อย่างน้อยเขารักเราเข้าใจเรา ไม่ได้บังคับใครอยู่แล้ว วันนี้สิ่งที่เราสร้างทางด้านประวัติศาสตร์เรียบร้อย ต่างชาติมาเที่ยวจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้ถูกทำลายด้วยความขัดแย้งไม่ได้ ทุกอย่างมันพังเสียหายไปหมด

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายชาวต่างชาติอย่างอารมณ์ดี โดยตลอดเส้นทางพล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ไกด์เล่าถึงประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ของวัดพระแก้วด้วย และเมื่อพบชาวต่างชาติก็ได้พูดคุยสอบถามว่าเดินทางมาจากประเทศใด 

พร้อมยอมรับว่าประเทศไทยร้อนมาก รวมทั้งได้สอบถามว่าทดลองชิมอาหารไทยหรือยัง อาหารไทยอร่อย และถามด้วยว่าอยู่ประเทศไทยนานแค่ไหน พร้อมขอบคุณที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย อย่างไรก็ตาม มีนักท่องเที่ยวบางคนไม่รู้จัก พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อรู้ว่าเป็นนายกฯของไทยก็ดีใจที่ได้เจอ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าบ้านพัก ก่อนจะออกมาประชุมที่พรรคในเวลาประมาณ 15.00 น.

logoline