svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" ฉุน สื่อถามปม "ทักษิณ"กลับบ้าน ลั่นไม่คุยกับคนมีคดี

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ฉุน หลังสื่อถามปมทักษิณ ยันไม่คุยกับคนมีคดี แจงเหตุผลไม่ลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ "รทสช." ไม่เกี่ยวกลัวถูกซักฟอกในสภาฯ เหน็บคนวิจารณ์อยู่ได้แค่ 2 ปี ก็เป็นที่ปรึกษาต่อได้ ก่อนแซะคนอยู่นอกประเทศ

3 เมษายน ที่ศูนย์กีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประกาศเดินทางกลับประเทศไทยในปีนี้ว่า กลับมาแล้วเข้ากระบวนการกฎหมายแล้วค่อยคุย หลักการเป็นอย่างนี้หรือไม่ ก็กลับมาสิให้ศาลตัดสินก่อนค่อยคุย ตนคุยกับคนมีความผิดไม่ได้ ยืนยันว่าไม่มีเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้จับมือทุกพรรค ทำไมถึงไม่คิดว่าตนได้มากที่สุดบ้างละ​

"ประยุทธ์" ฉุน สื่อถามปม "ทักษิณ"กลับบ้าน ลั่นไม่คุยกับคนมีคดี

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ เพราะว่ามีงานมากพอสมควร ส่วนเบอร์ 1 คือ นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค​ หัวหน้าพรรค​ มีอุดมการณ์เหมือนตนเอง วันหน้าใครบอกอยู่ 2 ปี ซึ่งข้างหน้านายพีระพันธุ์ก็ทำต่อ ส่วนครบ 2 ปีตนจะอยู่ตรงไหนก็ได้ เป็นที่ปรึกษาก็ได้เหมือนทุกพรรค ปรึกษาคนนอกก็มีไม่ใช่หรือ คนในคนนอกก็ไม่รู้ คนนอกประเทศก็มี แต่ตนอยู่ในประเทศ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเวลาเจอกันในศึกซักฟอก ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยากทำงานในสภาฯ จึงไม่ลงส.ส. ระบบปาร์ตี้ลิสต์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว​ ยังไงตนก็โดนซักฟอก​ ทั้งซักทั้งฟอกก็เละอยู่แล้ว​ บางอย่างไม่มีมูล​ พูดให้เสียหาย ก็ยอมรับว่ามีอารมณ์ เพราะตนเป็นมนุษย์ แต่หลายคนในสภาฯ และนอกสภาฯ คนละเรื่อง และไม่รู้เหมือนกันว่าในสภาฯก็มีอีกบทบาทหนึ่ง​ เป็นบทบาทแห่งความไม่ดีหรือยังไง บทบาทในการพูดโกหกหรืออย่างไร หลังจากนั้นอยู่ข้างในเวลาเจอหน้าก็สวัสดีครับ ขอบคุณครับทุกอย่าง แต่พอออกมาข้างนอกเรียกไอตู่ รวมถึงคำหยาบ(ชื่อสัตว์) ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนพูด

"ประยุทธ์" ฉุน สื่อถามปม "ทักษิณ"กลับบ้าน ลั่นไม่คุยกับคนมีคดี

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งปี 2562 ที่พรรคพลังประชารัฐใช้สโลแกนรักสงบจบที่ลุงตู่ ตอนนี้ยังเชื่อหรือไม่ ว่าจะมีผู้ติดตามมากน้อยขนาดไหน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน จะให้คะแนนเสียงอย่างไร

 

เมื่อถามถึงเป้าจำนวน ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ตั้งไว้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนตั้งเป้าหวังไว้ทั้ง 400 เขต ซึ่งรวมไปถึงกรุงเทพฯทั้ง​ 33 เขตด้วย​ โดยหวังไว้ว่าจะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่ต้องร่วมจับมือกับพรรคอื่น

"ประยุทธ์" ฉุน สื่อถามปม "ทักษิณ"กลับบ้าน ลั่นไม่คุยกับคนมีคดี

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีของนายทักษิณ พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีที่หงุดหงิด แต่พยายามข่มอารมณ์ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินออกจากอาคารกีฬาเวชน์ มายังเวทีสัมภาษณ์ของสื่อ ได้ผ่านจุดที่กองเชียร์พรรคก้าวไกล​ยืนอยู่​ บรรดากองเชียร์พรรคก้าวไกล ตะโกนชื่อพรรคก้าวไกลเสียงดัง​ จนทำให้ว่าที่ผู้สมัคร รวมไปถึงกองเชียร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ตะโกนว่ารวมไทยสร้างชาติตอบโต้

logoline