svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขอนแก่นวันแรก คึกคัก “พรรคการเมือง” ส่งผู้สมัคร ส.ส. 11 เขตเลือกตั้ง

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันแรกของสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตจังหวัดขอนแก่น คึกคักแต่เช้า หลายพรรคการเมือง ส่งผู้สมัครทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง

3 เมษายน 2566 บรรยากาศ ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น สถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต ของขอนแก่น พบว่า มีว่าที่ผู้สมัครเดินทางมาหลังไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น

โดย เวลาประมาณ 06:45 น.  ช่อ พรรณิกา ได้นำว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง11 เขตของพรรคก้าวไกล เดินทางถึง ศาลาประชาคมก่อนพรรคอื่นๆ ตามมาด้วย นางมุกดา พงษ์สมบัติ ว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย และยังมี นายธนิก มาสีพิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่พึ่งจะย้ายมาจาก พรรคเพื่อไทย

ขอนแก่นวันแรก คึกคัก “พรรคการเมือง”  ส่งผู้สมัคร ส.ส. 11 เขตเลือกตั้ง  
 

ขณะที่พรรคเพื่อไทย นำโดย นายพงศกร อรรณนพพร กรรมการบริหารพื้นที่ภาคอีสาน ได้นำผู้สมัครจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น กราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ก่อนเคลื่อนขบวนนำผู้สมัครของพรรคทุกคนมาตามถนนกลางเมืองเพื่อมาทำการสมัครรับเลือกตั้งตามที่ กกต.กำหนด

นายพงศกร อรรณนพพร กรรมการบริหารพื้นที่ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย ยังคงมั่นใจและหวังว่าประชาชนคนขอนแก่นจะเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง 11 คน ตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคที่กำหนดไว้ว่าแลนด์สไลด์ภาพรวมทั้งประเทศ

ขอนแก่นวันแรก คึกคัก “พรรคการเมือง”  ส่งผู้สมัคร ส.ส. 11 เขตเลือกตั้ง

ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกลจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง กล่าวคำปฎิญาณตนต่อหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ก่อนนำพาผู้สมัครมาที่ศาลาประชาคม เพื่อรอเวลาสมัครรับการเลือกตั้งตามเวลาที่กำหนด

ด้านพรรคภูมิใจไทย นำโดยนายเอกราช ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่นเขต 4 และนายวัฒนา ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 นำผู้สมัครจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย กราบสักการะขอพรองค์พระประธานภายในพุทธมณฑลอีสาน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยและบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของคนขอนแก่น ในการอาสากลับมาทำหน้าที่รับใช้ประชาชนในการเป็น ส.ส. ต่ออีกสมัย และให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก่อนที่จะขึ้นขบวนรถพบปะประชาชนตลอดทั้ง 2 ข้างทาง ที่มาให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก

 

logoline