svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เวทีปราศรัย "พปชร." เดือดจัด "ตะวัน-แบม" นำกลุ่มทะลุวังปะทะการ์ด (มีคลิป)

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวทีปราศรัยย่อย "พรรคพลังประชารัฐ" ใต้สะพานพระราม 8 เดือดจัด "ตะวัน-แบม" นำกลุ่มทะลุวังบุกเวทีปะทะการ์ดชุลมุน สะท้อนผลกระทบกับเยาวชนที่โดนคดี 112

1 เมษายน 2566 ที่ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยย่อย ธนบุรีเหนือ "พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ" นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ และ นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค พร้อมพาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. มาแนะนำตัวกับประชาชน ประกอบด้วย นายอนุชาญ กวางทอง เขตบางขุนเทียน เขตจอมทอง ,นายศันสนะ  สุริยะโยธิน เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตราษฎร์บูรณะ ,นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย ,น.ส.บุณณดา  สุปิยพันธุ์ เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ เขตภาษีเจริญ เขตตลิ่งชัน ,น.ต.นิธิ  บุญยรัตกลิน เขตทวีวัฒนา เขตตลิ่งชัน



 

น.ส.นฤมล ปราศรัยถึงนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่า หลายพรรคต่างเสนอรัฐสวัสดิการ แต่พรรคเราเป็นพรรคแรกที่เรียกว่าสวัสดิการประชารัฐ ในอนาคตบัตรประชารัฐจะดูแลครอบคลุมคนไทยทั้ง 67,000,000 คน ไม่จำเป็นจะต้องมีรายได้น้อยถึงจะได้รับการดูแล โดยชาว กทม.ควรมีสวัสดิการคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นการดูแลค่าน้ำ ค่าไฟ ดูแลเรื่องที่พักอาศัย เปลี่ยนจากค่าเช่าบ้านไปกลายเป็นเงินผ่อนบ้านในนโยบายบ้านประชารัฐ 360 องศา นอกจากนี้ยังมีการตั้งกองทุนที่จะมาพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise (SE) ให้คนที่มีเงินเหลือใส่เงินผ่านกองทุนแล้วใช้กลไกกำกับดูแลให้ SE ลงไปทำงานในพื้นที่ก็จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย

"การเลือกตั้งครั้งนี้มีการใช้บัตร 2 ใบ ผู้สมัครกับพรรคใช้คนละเบอร์กัน ต้องขอให้พี่น้องทุกคนจดจำหมายเลขของผู้สมัครให้ดี พรรคพลังประชารัฐ เรามองไปถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืน ไม่ได้ต้องมาแข่งเรื่องตัวเลขว่าพรรคการเมืองใด ใครให้มากน้อยกว่ากัน แต่เราต้องการสร้างความมั่นคงให้กับประชาชนทุกคน เราจึงต้องขอโอกาสประชาชนให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพื่อที่เราจะเข้าไปสานต่อนโยบายดี ๆ เพื่อคนไทยทุกคน" น.ส.นฤมล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายศันสนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. กำลังปราศรัยมีกลุ่มของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) นักเคลื่อนไหวอิสระ พากลุ่มทะลุวังพร้อมแผ่นป้ายไวนิลล้อเลียนป้ายหาเสียงของหลายพรรคการเมือง พร้อมสะท้อนผลกระทบกับเยาวชนที่โดนคดีความผิดมาตรา 112

เวทีปราศรัย "พปชร." เดือดจัด "ตะวัน-แบม" นำกลุ่มทะลุวังปะทะการ์ด (มีคลิป)

โดยกลุ่มทะลุวังพยายามทำกิจกรรมเคลื่อไหวทางการเมืองในบริเวณพื้นที่เวทีปราศรัย ซึ่งบริเวณทางเข้ามีเจ้าหน้าคอยควบคุมอยู่พร้อมแผงเหล็กกั้น แต่ทางกลุ่มทะลุวัง มีความพยายามที่จะเคลื่อนกลุ่มเข้าไปหน้าเวทีให้ได้มากที่สุด ทำให้ทางการ์ดต้องพยายามปิดกั้นเอาไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่จนกระทั่งเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงขึ้น มีการชกต่อยกันขึ้นระหว่างการ์ดและเยาวชน ทำให้เกิดความวุ่นวาย

เวทีปราศรัย "พปชร." เดือดจัด "ตะวัน-แบม" นำกลุ่มทะลุวังปะทะการ์ด (มีคลิป)

จนกระทั่งทางกลุ่มนักเคลื่อนไหวเข้ามาภายในพื้นที่ได้ สร้างความตกใจให้กับคนที่มาฟังการปราศรัย ขณะเดียวกันบนเวทีต้องหยุดการปราศรัยชั่วขณะ และประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ พร้อมต่อรองให้มาพูดคุยกันดี ๆ อย่าก่อเหตุรุนแรง ก่อนจะให้การ์ดพากลุ่มเคลื่อนไหวออกจากพื้นที่ ทำให้เหตุการณ์จึงกลับมาเป็นปกติอีกครั้งส่วนเวทีปราศรัยดำเนินต่อไปได้

logoline