svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. ตั้ง”สามารถ”ปราบแชร์ลูกโซ่”บรรจุเป็นนโยบายพรรคใช้หาเสียง

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังประชารัฐ" ตั้ง”สามารถ” ปราบแชร์ลูกโซ่ เผย บรรจุเข้านโยบายพรรคใช้หาเสียงเลือกตั้งแล้ว มั่นใจ ได้เสียงสนันสนุจาก ปชช.เพียบ

1 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานคณะกรรมการนโยบาย ได้ลงนามแต่งตั้ง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะทำงานเผยแพร่นโยบายกองทุนเยียวยาผู้เสียหายในคดีฉ้อโกงประชาชน 

 

โดยนายสามารถ กล่าวว่า ตนขอแจ้งข่าวดีให้ประชาชนได้ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร.ได้รับนโยบายการแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราจะมีการยกมาตรฐานคุ้มครองพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ถูกฉ้อโกงไป จะต้องได้รับเงินคืน โดยไม่ต้องรอนานเป็นสิบๆปี เพราะประชาชนต้องได้รับการคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

"ผมได้ร่างกฎหมายไว้แล้ว คือ พรบ.ป้องกันและการกระทำความผิดในลักษณะการฉ้อโกงประชาชน วันนี้พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายหาเสียงที่จะช่วยเหลือประชาชนที่ถูกฉ้อโกงแล้ว ซึ่งเท่าที่เห็นพรรคการเมืองอื่นยังไม่มีใครประกาศออกมา"

นายสามารถ ยังกล่าวว่า มีหลายคนสอบถามถึงการลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.นั้น เป็นความประสงค์ของตนที่ไม่ได้ต้องการจะลงรับสมัครไม่ว่าจะเป็น ส.ส.เขต หรือบัญชีรายชื่อ ซึ่งตนได้แจ้งต่อ พล.อ.ประวิตรโดยขอเปิดโอกาสให้คนที่อยากจะทำงานได้ลงรับสมัคร เพราะวันนี้ตนมาผลักดันนโยบายที่ได้รับปากประชาชนมาตั้งแต่ต้น ซึ่งตนมั่นใจว่า จะมีพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนจำนวนมาก เพราะเป็นนโยบายที่ยกมาตรฐานคุ้มครองพ่อแม่พี่น้องประชาชน 

logoline