svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ภูมิธรรม” ย้ำ “เพื่อไทย” เดินหน้าแลนด์สไลด์ ซัด คนโหนคะแนนอย่าเพ้อฝัน

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ภูมิธรรม” ย้ำชัด “เพื่อไทย” เดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ หวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ซัด คนโหนคะแนนอย่าเพ้อฝัน ลั่น เก้าอี้นายกฯ ต้องคนของพรรคเท่านั้น ไม่มีเหตุผลให้คนอื่น

28 มีนาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่นทีวี22 ถึงกรณีจุดยืนพรรคเพื่อไทย ในการจับมือพรรคการเมืองหลังการเลือกตั้งว่า การให้ข่าวหวังเกาะกระแสพรรคเพื่อไทยนั้น จะยังมีอยู่เรื่อยๆ ตราบใดที่พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนิยมดี และคนที่ปล่อยข่าววันนี้ หรือพยามทำลายคะแนนนิยมของเรานั้น มีทั้งพวกที่โหน กับคนที่ต้องการจะทำลายพรรคเพื่อไทย เพราะหากทำคะแนนเราตกได้ เขาก็หวังเก็บตกจากคะแนนเหล่านี้

พรรคเพื่อไทย ใช้จุดยืนประชาชนเป็นหลัก ประชาชนต้องการอย่างไร เขาจะบอกผ่านการเลือกตั้ง เราถึงย้ำว่า เราจะไม่พูดถึงเรื่องนี้เลย จนกว่าจะได้คะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่ต้องการสะท้อนเจตนารมณ์ของตัวเอง

“ใครที่บอกว่าเราจะไปจับมือกับใคร ถือเป็นเรื่องเพ้อฝัน และมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ยืนยันเราแลนด์สไลด์อย่างเดียว ถ้าพี่น้องประชาชนไม่อยากให้เราจับมือกับใครเลย ก็ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยถล่มทลาย 376 เสียง แต่หาก 310 เสียงขึ้นไป เราก็ยังมีโอกาสเลือก ซึ่งตัวเลือกแรกคือ พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ทำงานด้วยกันมา”

นายภูมิธรรม ยืนยันด้วยว่า แคนดิเดตนายกรัฐมตรี เราเสนอชัดเจนแล้ว ซึ่งถ้ายกให้คนอื่นก็ถือเป็นการดูถูกประชาชน “นายกฯ ของเราทั้งสามคน เราเชื่อมั่นว่าเขามีจุดแข็งทุกคน เราจึงไม่มีเหตุผลที่ต้องเอาเก้าอี้นายกฯ ให้คนอื่น นายกฯ ต้องเป็นคนของเราเท่านั้น”

ส่วนกระแสข่าว แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 คือ นายชัยเกษม นิติสิริ นั้น นายภูมิธรรม ชี้แจงว่า ยังไม่มีความชัดเจน ขอให้รอกรรมการบริหารพรรคสรุปจะดีที่สุด “ใครจะเชื่อยังไง ยินดีรับฟัง แต่จะชัดเจนต้องเช้าวันที่ 4 เมษายน”

logoline