svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครั้งแรก! 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพื่อไทย พบ "เนชั่นกรุ๊ป"

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งแรก! 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพื่อไทยพบ “เนชั่นกรุ๊ป” ด้าน “ฉาย” หวังเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนพรรคการเมือง ขณะที่ “ชลน่าน” ไม่สนกระแสแคนดิเดตนายกฯ ถูกแซง เชื่อ คะแนนโดยรวมยังนำ ส่วน “มาดามนครบาล” มั่นใจได้เกิน 20 ที่นั่ง นโยบายดี-ทีมเศรษฐกิจแข็ง

28 มีนาคม 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร, นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร นำว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกทม.ทั้ง 33 เขตมาเปิดตัว และแนะนำตัวกับสื่อมวลชนใน เครือเนชั่นกรุ๊ป โดยมี นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารให้เครือ รวมถึงบุคลากรของเนชั่น กรุ๊ป ต่างรู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับทุกพรรคการเมือง

นายฉาย กล่าวในฐานะเครือเนชั่น กรุ๊ป ว่า เราเป็นองค์กรสื่อมวลชนที่มีความเป็นกลาง ยินดีเปิดพื้นที่ให้กับทุกพรรคการเมืองเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดกัน หลังจากนี้เชื่อว่า จะมีตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรหลายคน หากในอนาคตมีอะไรที่เราพอจะสามารถช่วยได้ เครือเนชั่น กรุ๊ป ยินดีอย่างยิ่ง

ครั้งแรก! 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพื่อไทย พบ \"เนชั่นกรุ๊ป\"

ด้านนายดนุพร กล่าวว่า มีความมั่นใจในตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคทั้ง 33 คน เข้าใจว่าพื้นที่ กทม. หลายพรรคการเมืองต้องการแย่งชิง ปักธง แต่จากการเลือกตั้งสมรภูมิเล็กอย่าง ส.ก. ที่ได้มาถึง 20 จาก 50 ที่นั่ง คงพิสูจน์แล้วว่าพรรคเพื่อไทยมีกระแสตอบรับที่ดี เรามีจุดเด่นที่นโยบายตอบโจทย์ประชาชน ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย “ทำได้เร็ว ทำได้จริง”

เมื่อถามถึงผลโพลล่าสุดจาก นิด้าโพล พบว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หากดูตามคะแนนจริงๆแล้ว พบว่า พรรคเพื่อไทย ยังมีกระแสตอบรับที่ดีกว่า ทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และส.ส.แบบเขต รวมถึงส.ส.บัญชีรายชื่อ

ครั้งแรก! 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพื่อไทย พบ \"เนชั่นกรุ๊ป\"

เมื่อถามถึง ยุทธศาสตร์ในการดึงคะแนนนิยม นพ.ชลน่าน ขอให้ดูจากแนวทางการทำงานที่ผ่านมา ซึ่งมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะถึงเป้าหมาย โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. และเชื่อว่าประชาชนอยากออกจากวิกฤตที่ถูกสะสมมาตลอดหลายปี

ส่วนกระแสข่าวเพื่อไทยเปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่สามแล้วนั้น นพ.ชลน่าน ขอให้รอรายชื่ออย่างเป็นทางการซึ่งคาดว่าจะชัดเจนได้ภายในสิ้นเดือนนี้ “เชื่อว่าโค้งสุดท้าย แรงเหวี่ยงจะมาที่เพื่อไทยแน่นอน”

ขณะที่ นายภูมิธรรม เชื่อว่าปัญหาในสังคมไทยขณะนี้คือ ทุกคนรู้สึกเบื่อหน่าย ที่พบเจอแต่ความยากจน มองไม่เห็นอนาคต ฉะนั้นการทำให้ทุกสิ่งเกิดขึ้นจริงคือยุทธศาสตร์ ระบอบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นมีต้นทุนเสียงสมาชิกวุฒิสภาอยู่ 250 เสียง จึงขอให้ “เลือกแบบชัดเจน เลิกเลือกแบบแบ่งใจ” สุดท้ายจะได้พล.อ.ประยุทธ์กลับมาอีก ทุกคนต้องเลือกตั้งด้วยสติ ประชาชนคือ คนเปลี่ยนแปลง พรรคเพื่อไทยเป็นเพียงกลไกหนึ่งเท่านั้น

ครั้งแรก! 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพื่อไทย พบ \"เนชั่นกรุ๊ป\"

ด้าน นางพวงเพ็ชร หรือ มาดามนครบาล ย้ำเป้าหมายสนาม กทม. ได้เกิน 20 เสียงขึ้นไปอย่างแน่นอน เพราะกระแสตอบรับพรรคเพื่อไทยดีมากขึ้นด้วยนโยบายที่ดี “พรรคเพื่อไทยเท่านั้น เพราะเรามีทีมเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง”

ส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ต่างขึ้นมาบอกถึงนโยบายพื้นที่ กทม. อาทิ นโยบายทวงคืนอากาศสะอาด, แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5, การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล, ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนมาเป็นแบบความสมัครใจ, ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดราคาทันที, ค่าแรงขึ้นทันที, ทุกครอบครัวไม่จนอีกต่อไปกับรายได้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น

logoline