svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์​ ไม่รู้​"จิตภัสร์"​โพสต์ตัดพ้อ​ บอกลำดับปาร์ตี้ลิสต์กก.บห.เคาะ

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์​"ไม่รู้​ ปม​ "ตั๊น จิตภัสร์"​ โพสต์ตัดพ้อ​ บอกการเคาะลำดับส.ส.บัญชี​รายชื่อ​  อยู่ที่การทำไพมารี่ -​ กรรมการบริหารตัดใจ​  ชี้​ที่ประชุมรู้​เผยโฉม​ 100​ รายชื่อ ปาตี้ลิสต์​ แน่

28 มีนาคม 2566 นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หนึ่งในแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตัดพ้อ ว่าอยู่ที่ไหนก็ได้ที่เห็นคุณค่าและผลงานของเรา ว่า ตนยังไม่ทราบ รวมถึงยังไม่ทราบว่าโพสต์ข้อความในทำนองเชิงย้ายพรรค 

จุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

 

ส่วนการพูดคุยส่วนตัว ในเรื่องการวางตัวเป็นส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ นายจุรินทร์ กล่าวว่า​ น.ส.จิตภัสร์​ เขาก็ขอลงส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ​ แต่ตนยังไม่เห็นข้อความดังกล่าว​  พร้อมยืนยันว่ายังไม่เคยพูดคุยถึงการจัดลำดับส.ส.แบบบัญชี​รายชื่อ​เลย​ เพราะพรรคก็จะดูแลทุกคนด้วยความเป็นธรรมและเหมาะสม​ ซึ่งเป็นหลักกา รแต่ทั้งหมดต้องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค​ซึ่งจะประชุมในวันพรุ่งนี้​ 29 มีนาคม​

ส่วนหลักเกณฑ์​มีอยู่แล้วตามหลักที่เคยปฏิบัติกันมาทุกยุคทุกสมัย​ ซึ่งพรรคมีระบบระเบียบชัดเจน​โดยทุกอย่างจะดูอย่างเป็นธรรมและเหมาะสม​ เพราะพรรคมีคนที่มีความรู้ความสามารถ​ และอาวุโสหลายคน​ รวมถึงคนรุ่นใหม่​ เพราะฉะนั้นจะต้องดูผสมกันไป ให้ออกมาดีที่สุดสำหรับพรรคประชาธิปัตย์

โพสต์ของ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร

ส่วนจะต้องมีการปรับความเข้าใจกับน.ส.จิตภัสร์ หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่อง ทราบเพียงตอนที่ผู้สื่อข่าวมาสอบถามเพียงเท่านั้น จึงยังไม่สามารถตอบได้ ในการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ก็จะทราบว่า รายชื่อ 100 รายชื่อของส.ส.บัญชีรายชื่อมีใครบ้าง เนื่องจากมาจากผลไพมารี่โหวตในพรรค​ ส่วนลำดับกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้จัดสรรว่าผู้ใดควรอยู่ลำดับใด

 

 

logoline