svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. โรดโชว์เปิดนโยบายเพื่อคน กทม.วันแรก จัดรถโมบายตระเวณทั่วกรุง

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. จัดโรดโชว์ เปิดนโยบายกทม. วันแรกที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ "องอาจ" ประกาศพร้อมลุยทุกเขต ขอคะแนนหนุนทั้งคนทั้งพรรค "ดร.เอ้" อ้อนขอโอกาส ได้ทำงาน ด้าน "ผู้การแต้ม" ลั่นไม่เอากัญชาเสรี "มาดามเดียร์" ชู นโยบายแก้วิกฤติเศรษฐกิจ ย้ำ เป็นสถาบันการเมือง พึ่งพิงได้ ไม่ขายฝัน

27 มีนาคม 2566 พรรคประชาธิปัตย์ จัดกิจกรรมโรดโชว์ เปิดนโยบายเพื่อคนกทม.วันแรกที่บริเวณแยกศรีนุช  (ถนนอ่อนนุช ตัดกับถนนศรีนครินทร์) นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค, น.ส. วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม., ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม., พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตหลักสี่, นายจักรวี วิสุทธิผล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง-ประเวศ, นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง-ประเวศ

ปชป. โรดโชว์เปิดนโยบายเพื่อคน กทม.วันแรก จัดรถโมบายตระเวณทั่วกรุง

โดยมีการตั้งเวทีบนรถโมบายหาเสียงขนาดใหญ่ ตรงข้ามตลาดเอี่ยมสมบัติ เริ่มด้วยนายองอาจ ได้ขึ้นกล่าวทักทายประชาชนที่มาซื้อของและสัญจรไปมา โดยระบุว่า รถคันนี้จะขับเคลื่อนไปทุกพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ตามวิถีทางของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อไปพบประชาชน เพื่อนำนอนโยบายของพรรคและขอเสียงสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทุกเขต พร้อมย้ำขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค

จากนั้น ดร.เอ้ สุชชัวีร์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อครั้งการเลือกผู้ว่า กทม. จนทำให้ ดร.เอ้ คะแนนมาเป็นลำดับที่ 2 และวันนี้ตนยังอยู่ที่นี่ อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และสัญญาว่าทุกคะแนนเสียงที่สนับสนุน จะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ก่อนจะโชว์วัดค่าฝุ่น PM2.5 ซึ่งบริเวณนี้สูงถึง 80 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร และพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคแรกที่ ประกาศสงครามกับฝุ่นพิษ และเป็นพรรคแรกที่ประกาศนโยบายกรุงเทพฯต้องไม่จมน้ำ

อีกทั้งตนเป็นคนดูแลโดยตรงด้านนโยบายการศึกษา ที่ต้องให้คนไทยเรียนฟรีถึงปริญญาตรี, นโยบายนมโรงเรียน 365 วัน ตนเข้าใจดีว่าประชาชนหาเช้ากินค่ำ จึงเป็นเหตุผลที่ต้องเลือกผู้แทนเข้าไปทำงานแทน ทั้งที่พรรคประชาธิปัตย์อยากทำงานวันนี้ แต่เสียใจที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มี ส.ส.ในกรุงเทพมหานครแม้แต่คนเดียว ดังนั้นจึงขอเสียงสนับสนุนให้ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปทำงานในสภาฯและผลักดันนโยบายเหล่านี้ไปสู่การปฏิบัติจริงต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย กล่าวถึงนโยบายด้านยาเสพติด และต่อต้านการทุจริตของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า "ไม่เอากัญชา ทำลายยาบ้า ยาเสพติด ปราบทุจริต ที่เป็นวิกฤตชาติ" พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เอากัญชาเสรีและไม่เอากัญชาออกจากยาเสพติดโดยเด็ดขาด แต่สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ เพราะจะเป็นการเอื้อประโยชน์แก่พรรคการเมือง และ นายทุน รวมถึงไม่เอาการทุจริต หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล จะออกกฎหมายให้ผู้กระทำผิด ผู้ช่วยเหลือและผู้สนับสนุนให้เกิดการทุจริต ต้องรับโทษเท่ากันสถานเดียว คือ การประหารชีวิต

ปชป. โรดโชว์เปิดนโยบายเพื่อคน กทม.วันแรก จัดรถโมบายตระเวณทั่วกรุง

ขอให้เชื่อมั่นในตัวผู้สมัครของพรรค เชื่อมั่นในตัวหัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ว่าจะสามารถมาเป็นผู้นำประเทศ มีความรู้ มีประสบการณ์เป็น ส.ส.มาถึง 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และขอถามว่า ประชาชนจะเอาผู้นำที่พาแต่ครอบครัวตัวเองเข้ามาทำงาน ผู้แทนที่ทีแต่อารมณ์โกรธ ผู้นำที่เดินแบบแพนกวิ้น ผู้นำที่พี้กัญชาทุกวัน จะเอาหรือไม่

ขณะที่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ปัญหาเรื่องเงิน วิกฤตปากท้อง เป็นปัญหาหลักของชาวกรุงเทพฯ สืบเนื่องมาตั้งแต่วิกฤตโควิด ตามมาด้วยวิกฤตสงคราม ทำให้ต้นทุนต่างๆสูงขึ้น ส่งผลให้ค่าครองชีพสูงขึ้นตาม ปัญหาเหล่านี้ได้รับผลกระทบทั่วโลก ซึ่งบรรดานักวิชาการทั่วประเทศ ได้ออกมาพูดแล้วว่า ปัญหาหลักที่สำคัญและใหญ่ที่สุด ในปี 2566 คือ เศษฐกิจ

กว่า 77 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์  เป็นที่พึ่งพาให้กับคนกรุงเทพฯ และคนไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่วิกฤตต้มยำกุ้ง ที่เข้ามากู้วิกฤต โดยมี นายชวน หลักภัย เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์มีผลงาน และแน่นอนว่า พรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่จะเป็นสถาบันการเมือง เป็นที่พึ่งพาให้กับประชาชน

วันนี้ มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานผ่านมาถึง 7 กระทรวง เข้าใจกลไกลการทำงาน เข้าใจระบบบริหารงบประมาณแผ่นดิน เป็น ส.ส.ถึง 11 สมัย เรามีรากฐานจากประชาชน และยึดเป็นอุดมการณ์ในการทำงานเพื่อประชาชนมาโดยตลอด

อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์ยังมีผู้สมัคร ที่ไม่น้อยหน้าแต่นำหน้าผู้สมัครพรรคอื่นๆ โดยเฉพาะผู้สมัครทั้งในเขต สวนหลวง และเขตประเวศ ซึ่งมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ และยังมีนโยบายที่ทำได้จริง ไม่ใช่การขายฝัน เพราะ ยึดหลัก ว่า “พูดอะไรไป ต้องทำได้” เพราะพรรคยังจะอยู่กับประชาชนอีกนาน ไม่ใช่นโยบาย ลด แลก แจก แถม โดยไม่คำนึงถึงอนาคต พอเลือกตั้งรอบหน้าพรรคก็ไม่อยู่อีกต่อไป

นอกจากนี้ยังมีนโยบายธนาคารชุมชนๆละ 2 ล้านบาท, เงินทุนเพื่อ SME 300,000 ล้านบาท เพื่อให้ SME สามารถเข้าถึงแหล่งเงิน แหล่งทุน สำหรับนำมาขยายกิจการ, รวมถึงนโยบาย กองทุนไอเดียหมื่นล้าน สนับสนุนงบประมาณให้กับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ นำเงินไปเปลี่ยนเป็นธุรกิจได้ และยังเห็นได้ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ โดยตั้งกองทุนชมรม ผู้สูงวัยปีละ 30,000 บาท

น.ส.วทันยา กล่าวต่อ หวังว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจทำงาน ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง จะทำให้วันที่ 14 พ.ค.นี้ พี่น้องชาวตลาดเอี่ยมสมบัติ จะลงคะแนนให้กับพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

ทั้งนี้ช่วงหนึ่ง นายจักรวี วิสุทธิผล ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตสวนหลวง-ประเวศ และ นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตสะพานสูง-ประเวศ ได้ขึ้นแนะนำตัว พร้อทขอเสียงสนับสนุนให้ได้เป็นผู้แทน เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ ทำประโยชน์ให้กับประชาชนต่อไป

ปชป. โรดโชว์เปิดนโยบายเพื่อคน กทม.วันแรก จัดรถโมบายตระเวณทั่วกรุง

ปชป. โรดโชว์เปิดนโยบายเพื่อคน กทม.วันแรก จัดรถโมบายตระเวณทั่วกรุง

ปชป. โรดโชว์เปิดนโยบายเพื่อคน กทม.วันแรก จัดรถโมบายตระเวณทั่วกรุง

logoline