svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ย้ำทำหน้าที่ “นายกฯ” อยู่ไม่ขอตอบปมการเมือง

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขอตอบ ปม “ทักษิณ” ขอกลับรับโทษไทย ดีลลับ “พล.อ.ประวิตร” ตั้งรัฐบาลล่วงหน้า ขอโทษทำหน้าที่ “นายกฯ” อยู่ไม่ขอตอบการเมือง ย้ำช่วยกันเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

27 มีนาคม 2566 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานการประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึกครั้งที่ 1/2566 ถึงกรณีที่เวทีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา​ พลเอกประยุทธ์​ มีการใช้คำว่า ก้าวข้ามความขัดแย้ง จะถือเป็นแนวคิดเดียวกันกับพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่

โดยนายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถาม​ พร้อมสายศีรษะ ​และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ในทันที

“บิ๊กตู่” ย้ำทำหน้าที่ “นายกฯ” อยู่ไม่ขอตอบปมการเมือง

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ต่อ สำนักข่าวต่างประเทศว่า ต้องการเดินทางกลับไทยเพื่อรับโทษโดยไม่สนใจพ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมถึงกระแสข่าวดีลลับระหว่าง นายทักษิณ และพลเอกประวิตร นายกรัฐมนตรีหันกลับมาตอบสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ต้องขอโทษนะ เพราะวันนี้นายกก็ทำหน้าที่อยู่นะ เพราะฉะนั้นการเมืองก็ไม่ควรมาถามนายกฯตอนนี้อ่ะนะ​ ไว้เวทีอื่นเเล้วกันค่อยถาม​

“บิ๊กตู่” ย้ำทำหน้าที่ “นายกฯ” อยู่ไม่ขอตอบปมการเมือง  

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรี เดินขึ้นรถได้ลดกระจกลง พร้อมกับกล่าวกับสื่อมวลชนว่า​ ขอให้ทำบ้านเมืองให้ไปสู่ความสงบเรียบร้อยเถอะ เราต้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง​ รวมไปถึงลงมาจากห้องประชุมเพื่อเข้ายังห้องรับรองมีสีหน้าที่ไม่สบอารมณ์ ซึ่งระหว่างให้สัมภาษณ์ก็พยายามข่มอารมณ์​ เพื่อตอบคำถามสื่อมวลชน​

logoline