svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

25 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รวมไทยสร้างชาติ" เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 400 เขต ลั่นเป็นลูกผู้ชายพอ ทำการเมืองสร้างสรรค์ไม่โจมตีให้ร้ายใคร ย้ำ มีหัวใจสีม่วงพูดโกหกไม่เป็น หวังอยู่ครบ 4 ปีสมัยหน้า เจอชายวัยรุ่นบุกเดี่ยวฝ่าวงล้อม ชู 3 นิ้ว

25 มีนาคม 2566 พรรครวมไทยสร้างชาติ​ หรือ​ รทสช.​ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. 400 เขตทั่วประเทศ และเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยเมื่อพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ เดินทางมาถึง เมืองทองธานีสถานที่จัดงาน มีเหล่าบรรดาแกนนำให้การต้อนรับ รวมไปถึงแฟนคลับมารอให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

จากนั้น มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 เขต พื้นที่ภาคอีสาน​ เช่น นายวิทยา​ แก้วภารดัย ,นายปรีชา​ เร่งสมบูรณ์สุข​ ,นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท พื้นที่ภาคเหนือนำโดยนายจุติ​ ไกรฤกษ์​ ,นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ,นายแพทย์ปรีชา มุสิกุล​ อดีตส.สพรรคประชาธิปัตย์ ,นายศรัณย์​วุฒิ​ ศรัณย์เกตุ อดีตส.ส.​ พรรคเพื่อชาติ ,นายนิโรธ​ สุนทรเลขา​ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ​

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

ภาคกลางนำโดย นายสุชาติ​ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​ ,นายอัคเดช​ วงษ์พิทักษ์​โรจน์​ อดีตส.ส.​ ประชาธิปัต​ย์ ,น.ส.กุลวดี นพอมรวดี​ อดีตส.ส.พลังประชา​รัฐ​ ,น.ส.ฐิติพัฒน์​ โชติเชดาชัยอนันต์​ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ,นางรังสิมา​ รอดรัศมี​ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์

ส่วนพื้นที่ภาคใต้​ นำโดย​ นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ,นายวิสุทธิ์​ ธรรมเพชร​ เจ้าของพื้นที่จังหวัดพัทลุง​ ,ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 33 เขตของกรุงเทพมหานคร นำโดย พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ,นายอนุชา​ บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง​ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,น.ส.ทิพานัน​ ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

จากนั้น นายพีระพันธุ์​ กล่าวว่า พรรคตั้งเมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา ต้องใช้ความอดทนมานะ เพราะเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ แต่เพียง 7 เดือน มีความพร้อม สามารถชนะทุกพรรคในการเตรียมตัวเลือกตั้ง บอกอยู่การเมืองมา ​ 30 ปี ตลอดเส้นทางการเมืองของตนอยากเห็นพรรคการเมือง ที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนอย่างแท้จริง แล้วต้องเป็นพรรคที่ทำงานเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ด้วยหัวใจซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกง ไม่กิน และเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวที่ทำเพื่อชาติและประชาชน​ ไม่โกง​ ไม่กิน​ มีคติประจำใจว่า​ ดีกว่าพูดแล้วไม่ทำ

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

"การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่เป็นการเลือกคนที่จะมานำพาประเทศให้เดินหน้าไปแบบใหม่​ แต่พรรครวมไทย สร้างชาติ ขอประกาศนำพาประเทศไทยของพวกเราให้เป็นประเทศที่มีความสุข มีความมั่นคง มีความสามัคคีปรองดองพูดแล้วเราทำแล้ว ภายใต้ 3 สีแ ดง ขาวน้ำเงิน​ คือ​ ประเทศไทย  พลเอกประยุทธ์เคยพูดว่า หาก​ 2 ปีต่อไป กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนไทยต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน​  8 ปี ที่ผ่านมาประชาชนทุกคนเห็นการเปลี่ยนแปลง​ ทั้งโครงสร้างระบบคมนาคม ความสัมพันธ์กับประเทศซาอุดิอาระเบีย และการแก้ปัญหาโควิด​" นายพีระพันธ์ กล่าว 
 

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

ต่อมา นายกรัฐมนตรี​ ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณทุกคนที่ตัดสินใจมาอยู่ร่วมกับเรา รวมไทยสร้างชาติทั้ง 400 เขต โดยระบุว่า รู้สึกตื่นเต้นพอสมควร ที่ได้พบสมาชิกครบทั้งพรรค ส่วนใหญ่ก็จำหน้ากันได้ทั้งหมดแล้ว ตนมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งคือจำชื่อไม่ค่อยได้ วันนี้ตนไม่ได้มาในนามนายกรัฐมนตรี คนที่มาบางคนก็เป็นส.ส.มาก่อน เป็นทั้งคนรุ่นกลาง รุ่นเก่า รุ่นใหม่

หากเปรียบเทียบกับรถก็เป็นรถที่ใช้น้ำมัน และรถยนต์ไฮบริด และรถที่ใช้ไฟฟ้า คนเหล่านี้ที่รับทราบว่าคนแต่ละยุค แต่ละวัยเขาคิดอะไร แล้วเราจะทำอย่างไร ทำได้มากน้อยแค่ไหนพวกเรายืนยันว่าเราจะขับเคลื่อนไปด้วยกันให้คนทุกวัยของประเทศ เดินหน้าไปตามวิสัยทัศน์ของเรา เดินหน้าไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน เพราะคือยุทธศาสตร์พรรค

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

โดยยืนยันว่า ทุกคนไม่มีแสวงหาผลประโยชน์ ทุกนโยบายถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และสัญญาว่าจะทำสิ่งที่ว่าโดยใช้ความรู้ประสบการณ์ที่มีอยู่ปรับบ้าง อะไรบ้าง ตามสถานการณ์ตามยุคสมัย​ พร้อมถามว่าใครบริหารมาถึงทุกวันนี้ เศรษฐกิจจึงเดินหน้ามาได้ ซึ่งประชาชนก็ตะโกนตอบว่า​ ลุงตู่

พร้อมพูดติดตลกกับหัวหน้าพรรคว่า หากมี ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ 400 คน เข้าอยู่ในสภาแล้วจะทำอย่างไร เราต้องร่วมกันคิดร่วมกันทำ รวมกันเราอยู่ แยกกันเราตาย ตนเป็นคนพูดจาขวานผ่าซาก แต่เป็นคนจริงใจ ฉะนั้นเราจะต้องมีหัวใจอันยิ่งใหญ่ ตนมีหัวใจสีม่วง วันนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะมาโกหกพูดให้ตัวเองดูดี ไม่ใช่เพราะเคยเป็นทหารมาก่อน กรมทหารคือมีสัญลักษณ์หัวใจสีม่วง ต้องถามหมอเหรียญทองอีกที คำว่าหัวใจสีม่วงคืออะไร หัวใจของคนใกล้ตาย 

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

ดังนั้น จึงเป็นหัวใจที่ไม่พูดความเท็จ พูดโกหกไม่ได้เพราะอย่างไรก็ใกล้ตาย แต่ไม่ใช่ว่าตนจะตาย แต่เปรียบเทียบให้ฟัง เพราะพูดด้วยความจริงใจ เราทั้ง 400 คน รับจะดูแลคนทั้งประเทศ ในเมื่อทุกคนมีความรู้ มีประสบการณ์ที่หลากหลายแต่เป้าหมายเดียวกัน พร้อมชูกำปั้นตะโกน คำว่ารวมไทยสร้างชาติ 3 ครั้ง

พล.อ ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ​ เป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง​ เป็นทางเลือกหลักของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ทางผ่าน เราต้องเป็นสายตรง สายหลักมอเตอร์เวย์ ไม่ใช่ทางผ่านของใคร หากใครจะมาก็คงต้องขออนุมัติขึ้นทางผ่านขอให้ร่วมมือกัน และได้ ส.ส. มากที่สุดก็แล้วกัน เพราะคนของเราไม่ใช่พรรคการเมืองใหม่ คนของเราเป็นคนใหม่ แต่ตนหน้าเก่า

ส่วนสโลแกน ของพรรค​คือ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ แต่หลังจากนี้จะเป็นทำแล้ว​ ทำอยู่​ ทำต่อพลัส ประเทศไทยต้องไปต่อ ต้องดีกว่ารุ่นของเรายิ่ง ๆ ขึ้นไป ด้วยการพัฒนาร่วมมือกัน หากไม่ร่วมมือกัน คงไปไม่ได้ทั้งหมด​ รวมไปถึงยังระบุว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคการเมืองน้ำดี รวมไปถึงเป็นพรรคที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง​  เราขัดแย้งกันไม่ได้อีกแล้ว วันนี้ต้องทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ตนเป็นลูกผู้ชายพอ เราจะไม่โจมตี​ ไม่ให้ร้าย​ เราจะทำของเรา ขออาสาจะทำให้ประชาชนมีความสุขให้ได้มากที่สุด

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

โดยช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แต่ก่อนบางจังหวัดไปไม่ได้ เขาไม่ให้ไปหรือเปล่า แต่เดี๋ยวนี้ไปทั้งหมด  ทำงานมา 8 ปี ไปทุกจังหวัด ต้องทำงานให้คนทั้งประเทศ​ พร้อมกับกล่าวว่า ตนยอมรับความเห็นต่าง แต่ไม่แตกแยก ยึดถือแนวทางนี้มาตลอด ความสุขของคนไทยเป็นกำไรของทุกคนในประเทศชาติ เพราะทุกคนเป็นหุ้นส่วนของประเทศ จะต้องได้กำไรส่วนนี้ ตนและพวกเราไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น ที่ผ่านมารัฐบาลมีเสถียรภาพ ครบวาระขาดอีกไม่กี่วันถึงยุบสภาฯ​ แต่รัฐบาลหน้าอยู่ให้ครบ​ 4 ปีเต็ม​

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เสนอแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี​ ลำดับที่​ 2 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ คือ นายพีระพันธ์ุ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะเดียวกันภายในงานยังมีการเปิดตัวเพลงใหม่ชื่อว่า "ลุงตู่อยู่ไหน" เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเพลงที่กลุ่มนักศึกษาแต่งขึ้น

"รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์-พีระพันธุ์" นั่งแคนดิเดตนายกฯพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 400 เขตแรก และเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้วเสร็จ โดย พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำอยู่ภายในห้องรับรอง ได้มีชายวัยรุ่นเดินชู 3 นิ้ว เข้ามาภายในงาน พร้อมระบุว่า ไม่ได้ตั้งใจมาแสดงออก แต่รู้สึกไม่พอใจ ก่อนที่ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวจะถูกกองเชียร์พาออกจากพื้นที่ โดยไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด

logoline