svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" สั่งสอบข้อมูล "เฮียชู" แฉตำรวจเอี่ยวธุรกิจสีเทา หวั่นกระทบหาเสียง

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงตู่" สั่งสอบข้อมูล "เฮียชู" แฉตำรวจเอี่ยวธุรกิจสีเทา สั่งหน่วยงานที่กระทบเร่งชี้แจงให้สังคมเข้าใจ หวั่นกระทบหาช่วงเสียง

24 มีนาคม 2566 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า กรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายความเพื่อประชาชน ออกมาเปิดเผยกรณีถุงเงินสามล้านบาทจำนวนสองถุง ที่มีอดีตนายตำรวจและนายตำรวจชั้นนายพล ในปัจจุบันเป็นตัวแทนพ.ต.ท.วสวัตติ์ มุครสกุล หรือ อดีตสารวัตรซัว ไปพบและมอบให้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เพื่อให้ยุติการแฉบ่อนพนันออนไลน์ที่ สารวัตรซัว เกี่ยวข้อง 

"ลุงตู่" สั่งสอบข้อมูล "เฮียชู" แฉตำรวจเอี่ยวธุรกิจสีเทา หวั่นกระทบหาเสียง

โดยนายชูวิทย์ ยอมรับและนำไปบริจาคให้โรงพยาบาลสองแห่ง และตอนนี้โรงพยาบาลได้แจ้งคืนเงินดังกล่าวให้นายชูวิทย์ โดยนายชูวิทย์ จะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อสอบสวนต่อไป

รายงานข่าวกล่าวว่า กรณีที่มีนายตำรวจชั้นนายพลในอดีต และปัจจุบันเกี่ยวข้องกับนายชูวิทย์ และแวดวงสีเทาหลายวงการ ตามที่นายชูวิทย์ เปิดเผยในช่วงที่ผ่านมานั้น ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ตรวจสอบรายละเอียดใหม่ทั้งหมดกับประเด็นที่ นายชูวิทย์ ร้องเรียนพัวพันหลายกรณี   

โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีส่วนพัวพันกับประเด็นที่นายชูวิทย์ นำเสนอมากที่สุด เพราะสี่ปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรง

รายงานข่าวกล่าวว่า ช่วงนี้อยู่ในช่วงยุบสภา การที่นายชูวิทย์ แถลงข่าวหลายครั้งที่พาดพิงบางพรรค เช่นพรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย รวมทั้งยังพาดพิงหน่วยงานอื่น ๆ เช่น ปปช.,รฟท.,รฟม.,กรมที่ดิน จนสังคมเกิดความสงสัยและไม่สบายใจกับการบริหารงานของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะข้อมูลที่นายชูวิทย์นำเสนอออกมายังไม่มีการพิสูจน์ได้ 

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงประสานไปยังฝ่ายต่าง ๆ ที่ถูกนายชูวิทย์ พาดพิงเร่งทำความเข้าใจข้อเท็จจริงกับสังคมเพื่อให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างราบรื่นและภาพลักษณ์ของประเทศดีขึ้น

"ลุงตู่" สั่งสอบข้อมูล "เฮียชู" แฉตำรวจเอี่ยวธุรกิจสีเทา หวั่นกระทบหาเสียง

รายงานข่าวกล่าวด้วยว่า ยอมรับว่าเรื่องนี้กระทบกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยตรง เพราะตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ หากยังไม่สามารถเคลียร์เรื่องนี้ให้กระจ่างและยุติโดยเร็ว ย่อมไม่ใช่ผลบวกกับพล.อ.ประยุทธ์

เพราะพรรคต่าง ๆ อาจนำจุดนี้ไปใช้หาเสียงว่าพล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศมาแปดปี แต่ปล่อยให้เกิดการทุจริตเกิดขึ้นมาก จนอันดับประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 101 ของประเทศที่มีการคอรัปชั่น ซึ่งไม่ใช่อันดับที่ดีนักดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จึงเร่งให้ทีมงานตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดที่นายชูวิทย์ เสนอต่อสังคมและเร่งให้ฝ่ายที่ถูกนายชูวิทย์ พาดพิงออกมาชี้แจงกับสังคมโดยเร็ว

logoline